Tin tức

Ba người bắn cô gái 22 tuổi ở Hà Nội bị khởi tố

H.A (theo VnE) 11/07/2024 17:14

Ba người đàn ông truy đuổi, bắn súng đạn bi khiến cô gái 22 tuổi ở Hà Nội tử vong đã bị Công an Hà Nội khởi tố về tội giết người.

Từ trái: Vũ Thành Quang, Đinh Xuân Sáng, Nguyễn Xuân Đạt. Ảnh: Công an Hà Nội
Từ trái: Vũ Thành Quang, Đinh Xuân Sáng, Nguyễn Xuân Đạt. Ảnh: Công an Hà Nội

Chiều 11/7, lãnh đạo Công an Hà Nội xác nhận thông tin nêu trên. Ba nghi phạm bị khởi tố gồm: Đinh Xuân Sáng (40 tuổi, trú Hà Nam), Vũ Thành Quang (30 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Xuân Đạt (33 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm).

Theo nhà chức trách, khoảng 19 giờ 30 ngày 3/7, cô gái 22 tuổi (trú quận Hoàn Kiếm) cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ. Đến 1 giờ sáng hôm sau, nhóm cô đi về nhà một người bạn tại quận Long Biên.

Nhóm Quang và Sáng cũng đến đây chơi. Khi Sáng và Quang ra về trước, một người trong nhóm cô gái có lời nhận xét về đầu trọc của Sáng, nên xảy ra mâu thuẫn.

Về nhà, Sáng và Quang rủ Đạt đi trả đũa. Cả ba lên ôtô, mang súng bắn đạn bi quay lại quận Long Biên.

Khi gặp nhóm các cô gái, Sáng bảo dừng lại nói chuyện nhưng họ bỏ chạy. Sáng lái ôtô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp chiếc xe máy chở cô gái 22 tuổi, liền nổ súng bắn đạn bi. Nạn nhân được đưa cấp cứu nhưng đã tử vong.

Gia đình nạn nhân cho biết thời điểm bị bắn cô đi cùng bạn trai nhưng anh này may mắn không trúng đạn.

Sau khi gây án một ngày, hôm 4/7, Quang bị bắt tại Nam Định khi đang trốn vào TP Hồ Chí Minh. Tối cùng ngày, Đạt đến Công an Hà Nội đầu thú. Rạng sáng 10/7, Sáng bị bắt tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.

H.A (theo VnE)