Khám phá

Xuất hiện "biển vô cực" ở Hải Phòng, khách mê mẩn, dậy từ 4 giờ săn ảnh bình minh

H.A (theo Vietnamnet) 11/07/2024 16:48

Khoảng 4-5 giờ, bãi bồi được bao phủ bởi mực nước xăm xắp, trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật. Du khách gọi vui đây là “biển vô cực”.

z5619821337481_c9aa214749a83768b8934ee317efa803.jpg
"Biển vô cực" ở Hải Phòng gây "bão" mạng

Mới đây, loạt ảnh về “biển vô cực” ở Hải Phòng, vừa được du khách khai phá và chia sẻ trên một số diễn đàn mạng về du lịch, đã thu hút nhiều sự chú ý bởi khung cảnh ấn tượng, đẹp không kém điểm đến cùng tên từng gây “sốt” tại Thái Bình.

Anh Phạm Anh Quyền (sinh năm 1991, nhiếp ảnh gia địa phương) - một trong những du khách sớm biết đến “biển vô cực” cho biết, địa điểm này thuộc địa phận xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

Đây thực chất là khu vực bãi bồi ở nơi cửa sông chảy ra biển.

“Sau khi khám phá biển vô cực Thái Bình, mình đã dành thời gian tìm kiếm trên Google Maps những địa điểm tương tự như vậy ở Hải Phòng.

Cách đây một tuần, khi phát hiện ra khu vực này, mình đã đến trải nghiệm và thấy rất ấn tượng nên quyết định chụp ảnh lại, chia sẻ lên mạng để giới thiệu với mọi người”, anh Quyền nói.

Theo chàng trai 33 tuổi, thời điểm lý tưởng để ghé thăm “biển vô cực” là từ khoảng 4-6 giờ. Lúc này, mực nước xăm xắp mắt cá chân, bãi bồi trông như một tấm gương khổng lồ phản chiếu bầu trời, cảnh vật.

Nếu tới đây vào khung giờ trên, du khách còn có thể chiêm ngưỡng cảnh bình minh lãng mạn và tận hưởng bầu không khí mát mẻ, dễ chịu.

Thời điểm bình minh vừa lên, ánh nắng dịu nhẹ và thời tiết mát mẻ giúp du khách dễ dàng tạo dáng, chụp hình ở biển vô cực

Anh Quyền cho hay, đường đi tới “biển vô cực” chủ yếu là đường nhựa, có đoạn đổ bê tông nên di chuyển khá thuận tiện. Tuy nhiên, đường nhỏ chỉ đủ một làn xe ô tô, hai bên đường cây cối lại um tùm, nên đi xe máy là phù hợp nhất.

Sau khi xem những hình ảnh về “biển vô cực” trên mạng xã hội, anh Nguyễn Mạnh Hùng (ở Hải Phòng) cùng nhóm bạn đam mê đạp xe quyết định thức dậy lúc 3h30, xuất phát từ trung tâm thành phố rồi di chuyển thẳng đến phà Dương Áo (đoạn nối giữa huyện Kiến Thụy và huyện Tiên Lãng), tốn khoảng 1 giờ đồng hồ.

Nhóm tiếp tục đạp xe tới “biển vô cực” và có mặt ở đây lúc 5 giờ10, kịp đón khoảnh khắc bình minh tuyệt đẹp trên biển.

Nhóm du khách đạp xe từ trung tâm thành phố Hải Phòng, qua phà Dương Áo rồi tới khu vực "biển vô cực"

Anh Hùng cho biết, đường tới “biển vô cực” Hải Phòng thuận tiện hơn nơi cùng tên ở Thái Bình, song cả hai nơi đều sở hữu khung cảnh thiên nhiên bao la, kỳ vĩ.

“Từ bờ kè đến khu vực bãi bồi có thể chụp được ảnh, du khách chỉ phải di chuyển khoảng 400m. Thật thú vị khi chúng mình không cần phải đi quá xa mà vẫn có thể mãn nhãn với hiệu ứng hình ảnh mà mây trời, biển cả mang lại”, anh bày tỏ.

z5620982683695_9ecfe42d3a6a950eba9c00140c0f1bb4.jpg
Nhiều du khách dậy từ 3-4 giờ, lội bùn ra khu vực có thể chụp được ảnh ở "biển vô cực" Hải Phòng
"Biển vô cực" ở Hải Phòng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ và việc di chuyển tới đây không quá khó khăn

Để đến “biển vô cực”, du khách cần lưu ý xem lịch thủy triều, tránh tới đây vào buổi chiều hoặc những ngày nước rút vào buổi sáng.

Thời gian đẹp nhất cho du khách trải nghiệm, chụp hình và săn bình minh tại đây là khoảng 5 giờ. Lúc này, thời tiết mát mẻ, trời sáng dịu, đủ để có những bức hình “nghìn like”.

Ngoài ra, du khách tới “biển vô cực” ở Hải Phòng nên mang theo tất lội bùn để tránh dẫm phải vỏ ngao, sò, ốc trên bãi. Bởi điểm đến này nằm trong khu vực nuôi ngao của bà con xã Vinh Quang.

450434046_10161544449455351_821027895235253317_n.jpg
Du khách nên xem thủy triều trước khi tới "biển vô cực" để có chuyến đi thú vị với những bức hình check-in đẹp tại đây

Nếu có dịp tới “biển vô cực”, du khách có thể kết hợp khám phá một số địa điểm du lịch tại huyện Tiên Lãng như: Suối khoáng nóng Tiên Lãng; cụm di tích họ ngoại Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm; Khu du lịch sinh thái Rừng thông Vinh Quang; đình Cựu Đôi; đền Gắm; đền Hà Đới…

Bên cạnh đó, du khách cũng đừng quên thưởng thức các món ngon địa phương hay đặc sản mua về làm quà cho người thân như: Trứng vịt Chấn Hưng; thuốc lào; mắm cáy; giò chả chợ Đôi; rươi…

H.A (theo Vietnamnet)