Sự kiện qua ảnh

Khám phá Tây Nguyên đại ngàn

MỘC MIÊN 14/07/2024 10:31

Vùng đất Tây Nguyên đại ngàn rộng lớn với diện tích hơn 54.000 km², gồm 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Đây là điểm đến hấp dẫn với những người đam mê khám phá, trải nghiệm.

img_2055.jpeg
Kon Tum là tỉnh nằm ở cửa ngõ phía Bắc của Tây Nguyên. Nhà rông Kon Klor thuộc phường Thắng Lợi (TP Kon Tum) là một trong những địa điểm tham quan mang đậm nét đẹp truyền thống - văn hóa vùng cao. Đây là ngôi nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng đặc trưng của người Ba Na.
img_2080.jpeg
Nằm ngày cạnh nhà rông Kon Klor là cầu treo Kon Klor. Cây cầu treo nối đôi bờ bên này làng Kon Klor, phường Thắng Lợi với bờ bên kia làng Kon K’tu, xã Đăk Rơ Wa, tạo thành bức tranh phong cảnh nên thơ, hữu tình trong lòng phố thị.
img_2099.jpeg
Nhà thờ gỗ Kon Tum (phường Thống Nhất, TP Kon Tum) được thiết kế theo kiến trúc Romantic, phối hợp hài hoà với kiểu nhà sàn của người Ba Na nên đậm sắc thái văn hóa, tín ngưỡng người dân cao nguyên. Nhà thờ cổ hơn 100 tuổi làm bằng gỗ được coi là kiệt tác các công trình kiến trúc Công giáo bằng gỗ ở Việt Nam
img_2044.jpeg
Thủy điện Ialy là công trình thủy điện lớn thứ ba ở nước ta, sau thủy điện Sơn La, Hòa Bình và là công trình thủy điện lớn nhất trong hệ thống bậc thang thủy điện trên sông Sê San. Thủy điện Ialy nằm trên địa bàn 2 huyện Chư Păh (Gia Lai) và huyện Sa Thầy (Kon Tum). Đây là công trình độc đáo, có quy mô lớn, gồm một chuỗi các hạng mục kiến trúc đẹp, tọa lạc trong khu vực rừng núi có cảnh sắc hữu tình, khí hậu trong lành và điều kiện giao thông thuận lợi.
img_1982.jpeg
Đến với Gia Lai, du khách không thể bỏ qua điểm check-in hấp dẫn với hàng cây cổ thụ đẹp như tranh vẽ. Hàng cây trăm tuổi nằm trong khu vực Biển Hồ thơ mộng, cách trung tâm TP Pleiku khoảng 10 km. Con đường thẳng tắp dưới những tán thông già trăm tuổi được nhiều bạn trẻ yêu thích.
img_2169.jpeg
Biển Hồ là địa điểm nổi tiếng, được ví như đôi mắt xanh của TP Pleiku dịu dàng và sâu thẳm. Biển Hồ Pleiku gồm 2 hồ chứa nước thông nhau, rộng gần 300 ha, nước trong xanh màu ngọc bích, nằm giữa một vùng núi cao. Trong tiếng Ê-đê, Biển Hồ Pleiku còn có tên gọi khác là Hồ T'Nưng với ý nghĩa đây là một biển trên núi.
img_1900.jpeg
Các linh vật, biểu tượng của người Ê-đê trước nhà già làng Ama H'rin (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Vào những năm 50 thế kỷ trước, già làng Ama H’rin đã đưa một số hộ dân ở huyện M’Đrắk đến đây định cư. Đến nay, buôn Akõ Dhông có 32 ngôi nhà dài truyền thống được gìn giữ, bảo tồn, phát huy qua nhiều thế hệ. Đây là điểm đến để du khách tìm hiểu văn hóa đặc sắc của người Ê-đê và vẻ đẹp, sự bình yên của buôn trong lòng thành phố.
img_1798.jpeg
Bảo tàng thế giới cà phê là một điểm đến đầy hấp dẫn ở Đắk Lắk - thủ phủ cà phê Tây Nguyên. Đây là bảo tàng chuyên đề về cà phê đầu tiên ở Việt Nam, trưng bày và giới thiệu về lịch sử ngành cà phê cũng như văn hóa cà phê trên thế giới
img_1767.jpeg
Trung tâm văn hóa tỉnh Đắk Nông nằm ở TP Gia Nghĩa. Bảo tàng âm thanh nằm trong trung tâm là nơi trưng bày, khám phá những âm thanh kết hợp từ các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam và những âm thanh được sáng tạo bằng công nghệ, do những nghệ sĩ quốc tế dành riêng cho Công viên địa chất Đắk Nông
img_1757.jpeg
TP Gia Nghĩa và giáo xứ Gia Nghĩa
img_1486.jpeg
Dinh III Bảo Đại hay còn gọi là biệt điện vua Bảo Đại nằm ở phường 4 (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) từng là nơi gia đình vua Bảo Đại sinh sống và làm việc. Dinh III tọa lạc trên một ngọn đồi khá cao, xung quanh là rừng thông. Đây là công trình mang đậm lối kiến trúc châu Âu cổ kính. Đây là địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt, tái hiện cuộc sống và sinh hoạt của vua Bảo Đại chân thật nhất.

MỘC MIÊN