Tin tức

Italy bắt giữ 44 đối tượng làm giả thị thực

H.A (theo Vietnam+) 11/07/2024 - 06:14

Ngày 10/7, cảnh sát và các công tố viên Italy cho biết 44 người đã bị bắt giữ tại nước này do gian lận thị thực (visa) nhập cư, nhiều tuần sau khi Thủ tướng Giorgia Meloni bày tỏ quan ngại về việc các băng nhóm mafia đang thu lợi bất chính theo hướng làm giả giấy tờ như vậy.

Chú thích ảnh
Cảnh sát tuần tra tại Ostia, Italy

Trong các trường hợp nói trên, có 13 người bị phạt tù, 24 người bị quản thúc tại nhà và 7 trường hợp bị tạm giam. Những đối tượng này bị cáo buộc nhiều tội danh khác nhau như móc ngoặc với tội phạm nhằm tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp, rửa tiền và làm giả hóa đơn.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã cấm kinh doanh trong vòng 12 tháng đối với 10 nghi phạm khác.

Theo tuyên bố của các công tố viên thành phố Salerno, miền Nam Italy, các nghi phạm này đã nộp khoảng 2.500 đơn xin cấp thị thực giả mạo thay cho những người di cư kể từ năm 2020 đến nay. Những người di cư thậm chí phải trả tới 7.000 euro/người (7.575 USD) để thúc đẩy tiến trình xin thị thực sai trái này.

Các công tố viên cho biết thêm lực lượng chức năng đã tịch thu số tài sản trị giá khoảng 6 triệu euro liên quan các hoạt động phạm tội. Một số nghi phạm bị buộc tội rửa tiền có liên quan hai băng nhóm tội phạm khét tiếng Camorra và Sicily Mafia.

Công tố viên trưởng Salerno Giuseppe Borrelli cho biết hoạt động điều tra được đẩy nhanh sau khi vào tháng 6 năm nay, Thủ tướng Meloni bày tỏ quan ngại về nguy cơ làm giả thị thực hòng qua mặt cơ quan chức năng.

Với lập trường cứng rắn về nhập cư, Chính phủ của Thủ tướng Meloni đã thông qua một loạt biện pháp nhằm hạn chế người nhập cư trái phép vào nước này, song một mặt khác mở rộng diện nhập cư qua các kênh hợp pháp để đáp ứng tình trạng thiếu lao động ngày càng tăng.

H.A (theo Vietnam+)