Giáo dục và đào tạo

Hải Dương đăng cai tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ năm 2024

NGUYỄN THỊ LAN ANH 13/07/2024 08:00

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Hải Dương, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XV (diễn ra từ ngày 16-17/7/2024).

nguyentrai.jpg
Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương)

Kỳ thi chọn học sinh giỏi do Hội các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ tổ chức hằng năm, nhằm phát hiện học sinh giỏi, học sinh xuất sắc các bộ môn để các trường THPT chuyên có kế hoạch lựa chọn, bồi dưỡng các em tham gia các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực, quốc tế.

2024 là năm thứ XV kỳ thi được tổ chức và Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi được Hội các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ phân công đăng cai.

Năm nay có 41 trường THPT chuyên tham gia với gần 3.000 người, bao gồm cán bộ quản lý, giáo viên và gần 2.000 học sinh.

Kỳ thi dành cho học sinh lớp 10 và 11 năm học 2023 - 2024. Số lượng đội tuyển gồm 3 học sinh/môn/khối. Riêng môn tin học không tổ chức thi bảng mở rộng. Có 12 môn thi gồm toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung (môn nào có dưới 5 đơn vị tham gia sẽ không tổ chức thi môn đó).

canbiet.jpg

Học sinh tham gia thi viết hoặc thi thực hành (đối với một số môn như tin học).

Học sinh đoạt giải sẽ nhận được huy chương (vàng, bạc, đồng) và giấy chứng nhận thành tích.

Kỳ thi sẽ được tổ chức tại các Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, Nguyễn Du, Hồng Quang và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Ngoại ngữ, Tin học tỉnh Hải Dương, với 100 phòng thi.

Ban Tổ chức đã huy động hàng trăm cán bộ, giáo viên của các Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, THPT Nguyễn Du, THPT Nguyễn Văn Cừ, THCS Tân Bình và Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Hải Dương tham gia công tác coi thi.

Năm 2023, kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và đồng bằng Bắc bộ lần thứ 14 tổ chức tại Thái Nguyên. Ban Tổ chức đã trao 187 huy chương vàng, 394 huy chương bạc và hàng trăm huy chương đồng, giải khuyến khích cho học sinh đoạt giải. Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi có 63 trong tổng số 66 thí sinh dự thi xuất sắc đoạt giải, với 7 huy chương vàng, 24 huy chương bạc, 26 huy chương đồng và 6 giải khuyến khích.

NGUYỄN THỊ LAN ANH