Quốc tế

Messi "mở tài khoản", Argentina giành vé vào chung kết Copa America 2024

VN (theo Thethaovanhoa) 10/07/2024 10:55

Hai pha lập công của Julian Alvarez và Lionel Messi đã giúp Argentina đánh bại Canada 2-0 để giành vé vào chung kết Copa America 2024.

Hành trình đáng nhớ của Canada tại Copa America đã khép lại sau thất bại 0-2 trước nhà vô địch World Cup Argentina ở bán kết. Lionel Messi và các đồng đội sẽ bước vào trận chung kết diễn ra vào chủ nhật tại Miami.

Canada sẽ tranh hạng ba vào thứ bảy tại Charlotte, gặp đội thua cuộc trong trận bán kết giữa Uruguay và Colombia diễn ra vào thứ tư (giờ địa phương).

Trong hiệp một, Canada đã có một số cơ hội phản công trước đội tuyển Argentina được đánh giá cao hơn, nhưng không thể tận dụng thành công.

Argentina, đội số 1 thế giới, kiểm soát phần lớn thế trận trong hiệp 1 và có bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt ở phút 22. Julian Alvarez có đủ khoảng trống để dứt điểm thành công sau đường chuyền của Rodrigo De Paul, khiến đám đông 80.102 khán giả cuồng nhiệt ủng hộ Argentina sung sướng.

Messi nhân đôi cách biệt ở phút 50 khi anh đánh đầu tung lưới sau cú dứt điểm của Enzo Fernandez.

Messi 'mở tài khoản', Argentina giành vé vào chung kết Copa America 2024 - Ảnh 1.

Canada, đội xếp hạng 48 thế giới, đã đạt được thành công vượt xa dự đoán trong lần đầu tiên tham dự Copa America.

Sau khi thua Argentina 0-2 ở trận ra quân, Canada đã đánh bại Peru và hòa Chile để tiến vào tứ kết, nơi đội bóng dưới thời tân huấn luyện viên Jesse Marsch đã vượt qua Venezuela trên chấm luân lưu.

VN (theo Thethaovanhoa)