Quốc tế

Hà Lan gặp sự cố tàu hỏa trước trận bán kết EURO 2024 gặp đội tuyển Anh

VN (theo VnExpress) 10/07/2024 06:05

Tuyển Hà Lan gặp sự cố tàu hỏa, phải hủy buổi họp báo và không đủ thời gian làm quen mặt sân trước trận gặp Anh ở bán kết EURO 2024.

Thầy trò Ronald Koeman dự kiến sẽ đi tàu từ Wolfsburg đến Dortmund, và dự buổi họp báo lúc 19h45 ngày 9/7, giờ Berlin. Nhưng tuyến đường sắt mà Hà Lan dự kiến di chuyển đã gặp sự cố "tắc nghẽn".

HLV Koeman cùng các học trò nhận tin khi đang ở nhà ga Wolfsburg. Vì thế, toàn đội mắc kẹt tại nhà ga dưới cái nóng 33 độ của mùa hè nước Đức, và phải lựa chọn phương án di chuyển khác.

Tuyển Hà Lan có mặt tại Berlin hồi đầu Euro 2024. Ảnh: AD
Tuyển Hà Lan có mặt tại Berlin hồi đầu EURO 2024

Theo truyền thông Hà Lan, đội sẽ có chuyến bay ngắn khởi hành lúc 20h20 và có mặt tại Dortmund lúc 21h cùng ngày. Điều này ảnh hưởng đến kế hoạch của Hà Lan, khi họ phải hủy bỏ cuộc họp báo đã lên kế hoạch tại Westfalen với HLV Ronald Koeman và hậu vệ Nathan Ake.

Ngoài ra, Hà Lan không có nhiều thời gian nghỉ ngơi và làm quen mặt sân tại Signal Iduna Park, nơi diễn ra trận đấu. Thông thường, thành viên hai đội sẽ được làm quen sân một ngày trước trận đấu tại EURO 2024.

UEFA cũng thông báo: "Do việc di chuyển tới Dortmund bị gián đoạn, thời gian đến của Hà Lan bị trì hoãn đáng kể và do đó sẽ không có cuộc họp báo nào diễn ra. Đoạn phim về cuộc phỏng vấn với HLV trưởng sẽ được công bố tối nay trên kênh truyền thông UEFA".

Trong khi đó, quá trình di chuyển và chuẩn bị của tuyển Anh không gặp sự cố nào. Trong buổi họp báo tại Signal Iduna Park, khi được hỏi sẽ làm gì trong tình huống khó khăn tương tự, HLV Gareth Southgate đáp: "Nếu điều đó xảy ra, tôi vẫn sẽ bình tĩnh và giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát. Nhưng Hà Lan vẫn có thể dùng bữa ở đây vào tối nay. Trận đấu chỉ diễn ra vào tối mai".

Tại EURO 2024, Hà Lan chỉ vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, nhưng gây ấn tượng mạnh khi áp đảo và thắng Romania 3-0 ở vòng 1/8. Tới tứ kết, Hà Lan thể hiện bản lĩnh khi ghi bàn trong sáu phút để ngược dòng hạ Thổ Nhĩ Kỳ 2-1.

Lần gần nhất "Cơn lốc màu da cam" vô địch EURO là kỳ 1988 cũng diễn ra trên đất Đức. Khi đó, HLV đương nhiệm Ronald Koeman là nhân tố chủ chốt của Hà Lan, với dấu ấn đậm nét nhất là việc ghi bàn giúp đội nhà loại Đức ở bán kết. Ở giải đấu đó, Hà Lan cũng gặp Anh ở vòng bảng và thắng 3-1 nhờ hat-trick của Marco van Basten.

Ngoài chức vô địch năm 1988, thành tích tốt nhất của Hà Lan tại EURO là giành vị trí thứ ba vào các năm 1976, 1992, 2000 và 2004. Trong khi đó, thành tích tốt nhất của Anh là vào bán kết 1968, 1996 và chung kết EURO 2020, nơi họ thua Italy trên loạt luân lưu ngay tại Wembley.

VN (theo VnExpress)