Tin tức

Thăm Mỹ, Tổng thống Hàn Quốc chú trọng chủ đề an ninh

T.H (Theo báo Tin tức) 09/07/2024 17:40

Ngày 9/7, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đến Hawaii, bắt đầu chuyến công du tới Mỹ với chương trình nghị sự tập trung vào việc tăng cường an ninh cho Hàn Quốc trước điều mà nước này gọi là các mối đe dọa từ bên ngoài.

Chú thích ảnh
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đến Hawaii, bắt đầu chuyến công du tới Mỹ

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết ông Yoon Suk Yeol sẽ lưu lại Hawaii 2 ngày trước khi đến Washington để tham dự hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vào ngày 10-11/7.

Theo kế hoạch ngày 10/7, Tổng thống Yoon Suk Yeol sẽ thăm Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và nghe các chỉ huy quân đội Mỹ báo cáo tình hình an ninh. Đây cũng sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Hàn Quốc kể từ khi bộ tư lệnh này được đổi tên từ Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương hồi năm 2018. Đây là bộ chỉ huy tác chiến lớn nhất của quân đội Mỹ giám sát Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, duy trì khoảng 28.500 quân đồn trú tại quốc gia Đông Bắc Á này.

Hiện cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) - một cuộc tập trận hải quân chung do Mỹ dẫn đầu, đang diễn ra tại Hawaii với sự tham gia của Hàn Quốc và 28 quốc gia khác, bắt đầu vào ngày 26/6 và kéo dài đến ngày 29/8.

T.H (Theo báo Tin tức)