Định hướng phát triển thị trường du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2045
Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh.
Ngày 9/7 hằng năm được chọn là Ngày truyền thống của ngành du lịch Việt Nam.
Từ nhiều năm qua, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn.
Việc phát triển du lịch là một định hướng chiến lược quan trọng trong đường lối phát triển kinh tế-xã hội của đất nuớc.
Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.
Phát triển thị trường giai đoạn 2021-2025 đặt mục tiêu phục hồi và giữ vững đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa, phục hồi các thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống, kết hợp thu hút các thị trường khách quốc tế mới nổi.