Đời sống

Đi xem Euro, cậu bé chớp cơ hội kiếm tiền khiến người lớn "lác mắt"

TB (theo VTC) 09/07/2024 08:23

Đến sân xem Euro 2024, cậu bé người Đức nhìn ra ngay cơ hội kiếm tiền và đã thu về hơn 125 euro (khoảng 3,5 triệu đồng) chỉ trong vòng vài phút.

Cậu bé người Đức đi xem Euro mà vẫn kiếm tiền nhanh chóng.
Cậu bé người Đức đi xem Euro mà vẫn kiếm tiền nhanh chóng

Một cậu bé người Đức gây chú ý tại Euro 2024 khi kiếm được hơn 100 euro chỉ trong vài phút bằng cách nhặt lại cốc đồ uống sau trận đấu. Không chỉ thể hiện sự nhạy bén trong việc nhìn ra cơ hội kiếm tiền, cậu bé mà còn làm nổi bật thông điệp bảo vệ môi trường của ban tổ chức giải đấu.

Theo truyền thông địa phương, một cậu bé người Đức đã cặm cụi nhặt cốc đồ uống mà các cổ động viên bỏ lại trên khán đài sau trận đấu Euro mà mình là khán giả. Rất nhanh, cậu đã nhặt được 43 cốc - số cốc này đem xếp chồng lên còn cao hơn cả chiều cao của cậu - và mang đến quầy đổi lấy tiền.

Trong khuôn khổ Euro 2024, ban tổ chức triển khai chương trình "đổi cốc lấy tiền" nhằm khuyến khích người hâm mộ tham gia bảo vệ môi trường. Mỗi cốc đồ uống gom trả lại sẽ đổi được 3 euro (khoảng 83 nghìn đồng). Với 43 cốc nhặt được sau trận đấu, cậu bé đã nhận được 129 euro (hơn 3,5 triệu đồng).

"Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách chúng ta có thể kết hợp tinh thần thể thao với ý thức bảo vệ môi trường. Chúng tôi hy vọng hành động của cậu bé này sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người khác", đại diện ban tổ chức Euro 2024 cho biết.

Câu chuyện này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự thích thú và ấn tượng với sự nhạy bén của cậu bé trong việc kiếm tiền. Một số người còn hài hước tính toán rằng nếu nhặt được 10 nghìn cốc, một người có thể kiếm được đến 30 nghìn euro (khoảng 826 triệu đồng). Nhiều cư dân mạng tuyên bố, họ sẽ tham gia hàng ngũ nhặt cốc đổi tiền trong tương lai.

Còn các chuyên gia môi trường nhấn mạnh rằng mục đích chính của chương trình đổi cốc lấy tiền là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường chứ không phải tạo ra một nguồn thu mới. Với sự thành công của chương trình này tại Euro 2024, nhiều người hy vọng các sự kiện thể thao lớn khác trong tương lai cũng sẽ áp dụng những sáng kiến tương tự, góp phần tạo nên một nền thể thao xanh và bền vững.

TB (theo VTC)