Tin tức

Israel tiếp tục vừa tấn công Gaza, vừa đàm phán

T.H (Theo báo Tin tức) 08/07/2024 22:15

Ngày 8/7, lực lượng quân đội Israel đã tấn công thành phố Gaza, điều động các đoàn xe tăng tiến vào trung tâm thành phố từ nhiều hướng khác nhau.

Chú thích ảnh
Tòa nhà bị phá hủy sau một cuộc không kích của Israel xuống thị trấn al-Zawaida, Dải Gaza, ngày 7/7/2024

Người dân thành phố tin rằng đây là một trong những cuộc tấn công lớn nhất kể từ khi xung đột Hamas - Israel nổ ra ngày 7/10/2023, cho biết lực lượng Israel đã ném bom suốt đêm 7/7 cho đến sáng sớm 8/7.

Cơ quan Khẩn cấp dân sự Gaza cho biết có hàng chục người đã thiệt mạng nhưng các đội cấp cứu không thể tiếp cận vị trí của các nạn nhân vì các cuộc tấn công đang diễn ra ở các quận Daraj và Tuffah ở phía Đông và Tel Al-Hawa, Sabra và Rimal ở xa hơn về phía Tây.

Truyền thông khu vực dẫn lời các nhân chứng tại Gaza cho biết xe tăng của Israel đã tiến từ ít nhất 3 hướng để vào trung tâm của thành phố Gaza, với sự yểm trợ của hỏa lực dày đặc từ trên không và trên mặt đất.

Có tới hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa để tìm nơi trú ẩn an toàn hơn. Một quan chức y tế người Palestine cho biết các bác sĩ tại Bệnh viện Baptist Arap Al-Ahli ở thành phố Gaza đã phải sơ tán bệnh nhân đến Bệnh viện Indonesia vốn đã đông đúc và thiếu trang thiết bị ở phía Bắc Dải Gaza.

Trong khi đó, quân đội Israel xác nhận đã tiến hành chiến dịch nhằm vào các cơ sở hạ tầng của lực lượng Hamas ở Dải Gaza và trên 30 chiến binh Hamas đã thiệt mạng.

Cuộc tấn công mới của Israel diễn ra khi Ai Cập, Qatar và Mỹ đang đẩy mạnh nỗ lực hòa giải để hướng tới thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas khi cuộc chiến ở Gaza bước sang tháng thứ 10.

Cùng ngày 8/7, truyền thông khu vực đưa tin lãnh đạo cơ quan tình báo Shin Bet của Israel, Ronen Bar, đã lên máy bay tới Ai Cập để tiếp tục các cuộc thảo luận về lệnh ngừng bắn trên Dải Gaza.

Theo số liệu được phía Israel công bố, cuộc tấn công bất ngờ của lực lượng Hamas nhằm vào miền Nam nước này đã khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng và 250 người bị bắt làm con tin. Trong khi đó, theo các quan chức y tế ở Gaza, trên 38.000 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công quân sự của Israel.

T.H (Theo báo Tin tức)