Tin tức

Mưa lớn gây ngập lụt thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ

T.H (Theo báo Tin tức) 08/07/2024 20:45

Những trận mưa lớn đã làm ngập lụt nhiều tuyến đường và đường ray tàu hỏa ở thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ trong ngày 8/7.

Chú thích ảnh
Cảnh ngập lụt tại New Delhi, Ấn Độ

Theo nhà chức trách Mumbai, những trận mưa với lượng mưa hơn 300 mm đã trút xuống thành phố này trong 6 giờ liên tiếp tính đến 7h sáng (theo giờ địa phương, 8h30 theo giờ Việt Nam). Dự kiến, mưa to sẽ tiếp diễn vào cuối ngày. Mưa lớn đã gây tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm buổi sáng trên các tuyến đường Eastern và Western Express trong thành phố và đơn vị điều hành đường sắt cho biết đã hủy một số chuyến tàu đường dài do nước tràn vào đường ray. Đợt mưa lớn tại Mumbai này xảy ra chỉ vài ngày sau đợt mưa kỷ lục ở thủ đô New Delhi vốn đã khiến mái sân bay bị sập gây thương vong.

Những trận mưa vào mùa gió mùa này cũng gây ngập lụt và lở đất tại nhiều khu vực ở miền Bắc và miền Đông của Ấn Độ, cũng như ở nước láng giềng Nepal, nơi có ít nhất 11 người đã thiệt mạng. Theo giới chức địa phương, hơn 2 triệu người sinh sống gần các con sông ở bang Assam đã bị ảnh hưởng của lũ lụt. Tại bang Assam còn có công viên quốc gia Kaziranga, nơi sinh sống của loài tê giác một sừng quý hiếm cũng bị ngập trong nước khiến 6 con tê giác bị chết.

Nhà chức trách bang Assam cho biết ít nhất 66 người đã thiệt mạng do lũ lụt và các sự cố liên quan đến mưa lũ tại địa phương này kể từ tháng 5 đến nay. Theo chính quyền bang Assam, lũ lụt cũng đã ảnh hưởng đến 31 ngôi làng ở bang đông dân nhất Ấn Độ - Uttar Pradesh, giáp biên giới với Nepal.

T.H (Theo báo Tin tức)