Quốc tế

Lịch sử đối đầu Hà Lan - Anh: "Sư tử" yếu thế trong 5 trận gần nhất

VN (theo Thethaovanhoa) 10/07/2024 09:23

Cặp bán kết 2 EURO 2024 được dự đoán sẽ rất kịch tính. Trong 5 trận gần nhất, Hà Lan tỏ ra áp đảo "sư tử" Anh với 3 thắng, 1 hòa và chỉ thua 1 trận.

Đội tuyển Hà Lan và Anh sẽ so tài với nhau trong trận bán kết EURO 2024 diễn ra vào 2h sáng 11/7. Đây là hai đội bóng có chất lượng và hứa hẹn sẽ mang đến một màn so tài đáng xem trên sân Signal Iduna Park.

Trong quá khứ, Hà Lan và Anh đã gặp nhau tổng cộng 23 lần. Mỗi đội thắng 7 lần và có 6 trận hòa. Trong khoảng thời gian đó, Hà Lan ghi được 29 bàn trong khi "Tam sư" ghi được 35 bàn.

Lịch sử đối đầu Hà Lan vs Anh: Ngang sức, cân tài - Ảnh 1.
Hà Lan và Anh cân nhau chằn chặn về thành tích đối đầu trong tổng số 23 trận

Trong 5 trận gần nhất, Hà Lan tỏ ra áp đảo hơn Anh với 3 chiến thắng, hòa 1 trận và chỉ thua 1 trận.

Lần gần nhất hai đội này gặp nhau là tại bán kết Nations League 2019, Hà Lan đã đánh bại Anh 3-1 trong hiệp phụ. Marcus Rashford mở tỷ số cho "Tam sư" từ chấm phạt đền phút 32, sau đó trung vệ Matthijs de Ligt gỡ hòa cho "Cơn lốc màu da cam" ở giữa hiệp 2. Bước vào hiệp phụ, Kyle Walker đá phản lưới và Quincy Promes kịp thời ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc cho Hà Lan.

Ở giải đấu đó, Hà Lan thua Bồ Đào Nha trong trận chung kết, còn Anh thắng Thụy Sĩ trong loạt luân lưu để giành hạng ba chung cuộc.

Lịch sử đối đầu Hà Lan vs Anh: Ngang sức, cân tài - Ảnh 2.
Thống kê thành tích đối đầu Hà Lan - Anh trong những trận gần nhất

Tại EURO 2024, Hà Lan đang có những màn trình diễn thuyết phục hơn so với Anh. Tuy nhiên, quyết tâm của Southgate và các học trò lại rất lớn. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Tây Ban Nha trong trận chung kết diễn ra vào ngày 15/7.

VN (theo Thethaovanhoa)