Ô tô

Ngắm dàn Rolls-Royce Phantom trị giá 150 tỷ, có xe từng của ông Trịnh Văn Quyết

T.H (theo Vietnamnet) 08/07/2024 06:00

Dàn xe trị giá gần 150 tỷ gồm 4 chiếc Rolls-Royce Phantom, trong đó có chiếc thuộc phiên bản sản xuất giới hạn duy nhất một xe trên toàn thế giới.

Rolls-Royce Phantom dù có giá bán sau thuế lên tới hàng chục tỷ đồng nhưng vẫn được nhiều đại gia Việt yêu thích với số lượng khá nhiều ở nước ta. Điển hình như mẫu Phantom VIII hiện có không dưới 15 chiếc đang có mặt tại Việt Nam, trong đó có khoảng 4 xe mang biển trắng với giá lăn bánh ước tính gần 70 tỷ đồng.

W-dan phantom 1.JPG.jpg

Mới đây, nhiều người dân ở Hà Nội được dịp chiêm ngưỡng dàn Rolls-Royce Phantom trị giá gần 150 tỷ trưng bày trước một showroom xe sang. Dàn xe này có tới hai chiếc xe thuộc diện hàng hiếm, trong đó một chiếc là phiên bản cá nhân hóa độc nhất trên toàn thế giới.

w-dan-phantom-3-2199.jpg

Nổi bật nhất là cặp đôi Rolls-Royce Phantom VIII với giá trị trên 100 tỷ đồng, riêng chiếc Phantom VIII màu đen đang được chào bán với giá hơn 60 tỷ đồng. Xe về Việt Nam từ năm 2022, sở hữu nội thất màu cam theo phong cách màu cam Hermes từng là trào lưu cách đây 3 năm. Tuy nhiên, ngoại thất xe không có tùy chọn đường coachline như nhiều xe khác.

W-dan phantom 5.jpg

Ngoài ra, xe cũng trang bị bộ mâm Part Polished Alloy đa chấu kích thước 22 inch tương tự một số chiếc Phantom VIII khác của đại gia Việt. Phía trong gồm đĩa phanh gốm - carbon và hệ thống treo khí nén tự cân bằng. Trang bị của xe nổi bật với hệ thống đèn pha laser với phạm vi sáng lên tới 600 mét vào ban đêm.

Bên cạnh là chiếc Phantom VIII được cá nhân hóa đặc biệt hơn, sơn hai màu trắng kem và đỏ mận ở ngoại thất. Đây là chiếc duy nhất tại Việt Nam sở hữu tùy chọn màu sơn này. Bộ la-zăng trên xe vẫn là loại đa chấu kích thước 22 inch giống như chiếc màu đen.

W-dan phantom 8.jpg

Chiếc sedan siêu sang này còn khác biệt ở không gian nội thất, bởi đơn vị kinh doanh xe lựa chọn tông màu đỏ kết hợp cùng những chi tiết ốp gỗ nâu tạo nên sự sang trọng, cá tính hơn. Bên cạnh đó, giữa hàng ghế thứ nhất và thứ hai được tách biệt bởi vách ngăn cố định. Riêng tùy chọn này có giá không dưới 2 tỷ đồng.

W-dan phantom 9.JPG.jpg

Một chiếc xe độc bản, chỉ sản xuất duy nhất một chiếc trên toàn thế giới xuất hiện trong dàn xe này, đó là chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng. Xe từng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết - cựu chủ tịch tập đoàn FLC, song đã được đơn vị kinh doanh xe đấu giá thành công và đổi biển số mới. Hiện xe có giá trị hơn 20 tỷ đồng.

W-dan phantom 10.jpg

Chiếc Phantom Lửa Thiêng nằm trong bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn do nhà phân phối cũ của Rolls-Royce tại Việt Nam lên ý tưởng. Ngoài nước sơn màu đỏ Madeira và màu vàng hồng Sunrise, xe có một số điểm nhấn đặc biệt như biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng 24K, biểu tượng trống đồng trên đường coachline,…

Cuối cùng là chiếc Rolls-Royce Phantom VII, thuộc đời 2015. Diện mạo xe vẫn mang màu đen - tông màu rất được ưa chuộng trên dòng xe này tại Việt Nam. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 454 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây.

T.H (theo Vietnamnet)