Tin tức

Người đàn bà thừa nhận dùng xyanua đầu độc 4 người thân

T.H (theo VnExpress) 08/07/2024 05:29

Nguyễn Thị Hồng Bích, 38 tuổi, bước đầu thừa nhận đã dùng xyanua đầu độc chồng và 3 cháu ruột trong 10 tháng qua.

Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp
Nghi phạm Nguyễn Thị Hồng Bích tại cơ quan điều tra

Ngày 7/7, sau hai hôm bị bắt tạm giam về hành vi Giết người, Bích thừa nhận, ngoài việc dùng xyanua đầu độc Long - cháu ruột 18 tuổi, còn sát hại em của Long, một người cháu khác và chồng của nghi phạm.

Bích khai sống cùng vợ chồng anh ruột (cha của cháu Long) tại căn nhà cấp 4 ở mặt tiền đường Hùng Vương, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, để bán cơm. Tuy nhiên thời gian gần đây, giữa Bích và chị dâu xảy ra mâu thuẫn trong việc sửa nhà, mua bồn rửa bát, nên tức giận, nảy sinh ý định giết Long (đang học lớp 12) để trả thù.

Ngày 22/6, khi Long đang ngồi học bài một mình, Bích tiếp cận rồi chê mặt cháu nhiều mụn. Cô ta nói trước đây cũng bị vậy, đã uống thuốc mát gan để giải độc và đã hết mụn. "Nếu cháu uống thì cô mua giùm cho", Bích khai về cách đã dụ cháu ruột, thực hiện mưu đồ.

Long đồng ý, Bích ra tiệm thuốc tây gần nhà mua thuốc trị đau chân, trong đó có viên con nhộng. Cô ta đổ thuốc trong viên con nhộng ra, bỏ chất độc xyanua vào rồi đưa cho cháu uống. Một lúc sau Long mê man, được mẹ phát hiện đưa vào bệnh viện ở TP HCM cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Ngoài ra, từ tháng 10/2023 đến tháng 6 năm nay, Bích đã tự tay dùng chất độc xyanua đầu độc ba người thân khác trong gia đình dẫn đến tử vong.

Cụ thể, ngày 14/10/2023, cho rằng người chồng 38 tuổi hay cờ bạc, vướng nợ nần, Bích đã bỏ xyanua vào thuốc trị bệnh (uống hàng ngày) rồi đưa cho anh này uống. Bốn hôm sau, anh này tử vong.

Sau khi chồng chết, Bích nghĩ em gái hay soi mói chuyện mình "cặp bồ bên ngoài" và mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc, nên đã đầu độc con gái 7 tuổi của cô này. Đến cuối tháng 5, Bích đầu độc em ruột 12 tuổi của Long do "có cãi vã" với mẹ của các cháu.

Chai nhựa đựng xyanua Bích giấu trong nghĩa trang ở gần nhà. Ảnh: Công an cung cấp
Chai nhựa đựng xyanua Bích giấu trong nghĩa trang ở gần nhà

Khám xét nơi ở của Bích và những địa điểm liên quan, cảnh sát thu giữ nhiều tang vật; trong đó có một chai nhựa màu trắng đựng tinh thể trọng lượng khoảng 0,7 kg, được Bích giấu trong nghĩa trang gần nhà. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai xác định đây là độc chất xyanua, loại cực độc.

Cơ quan điều tra xác định Bích đang nợ tiền của nhiều người. Sau khi chồng con chết, nghi phạm được hưởng 800 triệu đồng tiền bảo hiểm, đã đem trả nợ và tiêu xài hết.

Trong khi đó, Bích khai nguyên nhân gây án do "mâu thuẫn trong tình cảm, sinh hoạt gia đình". Cơ quan điều cho rằng, đây là lời khai ban đầu, sẽ tiếp tục làm rõ động cơ, mục đích của Bích; đồng thời làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của ông Hải (cha Bích) và con của Bích.

Ngôi nhà Long và gia đình sống cùng cô ruột Nguyễn Thị Hồng Bích - nơi xảy ra 5 cái chết liên tiếp. Ảnh: Trọng Nghĩa
Ngôi nhà Long và gia đình sống cùng cô ruột Nguyễn Thị Hồng Bích - nơi xảy ra 5 cái chết liên tiếp

Trước đó, một người họ hàng của Long thấy khuất tất trong chuyện cháu bị nhiễm chất cực độc xyanua đã trình báo công an, đồng thời chỉ ra 5 cái chết bất thường của gia đình Bích chỉ trong 8 tháng trước. Khi qua đời, những người này được cho là có cùng triệu chứng đau đầu, khó thở, nôn ói, ngưng tim... như Long.

* Tên nam thanh niên đã thay đổi

T.H (theo VnExpress)