Trong nước

Thủ môn Đặng Văn Lâm cưới vợ

VN (theo VnExpress) 07/07/2024 21:37

Thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm làm lễ cưới với cô dâu Bùi Thị Yến Xuân tại Nha Trang chiều 7/7, sau 6 năm hẹn hò.

Lễ cưới diễn ra tại một resort, trong khung cảnh riêng tư, với chỉ 18 khách mời.

Trên bãi cắt trắng, với cổng hoa nhỏ, Văn Lâm và Yến Xuân đứng cắt bánh, trước sự chứng kiến của bố mẹ hai bên và một số khách mời là những đồng nghiệp thân thiết. Người dẫn chương trình là bạn thân của Yến Xuân.

Chú rể, cô dâu đều hứa "cùng nhau chia sẻ niềm vui, ước mơ trong cuộc sống, yêu thương và tôn trọng nhau suốt cuộc đời".

Văn Lâm và Yến Xuân hôn nhau trong hôn lễ tại Nha Trang chiều 7/7. Ảnh: Lâm Đồng
Văn Lâm và Yến Xuân trong hôn lễ tại Nha Trang chiều 7/7

Văn Lâm sinh năm 1993, kém Yến Xuân - một HLV thể hình cá nhân - hai tuổi. Sau khi quen nhau năm 2018, Yến Xuân thường xuyên đến các sân vận động xem Văn Lâm thi đấu.

Khi bạn trai sang Thái Lan khoác áo Muangthong United (2019-2020) và Nhật Bản chơi cho Cerezo Osaka (2020-2021), cô cũng đồng hành trong một thời gian nhất định rồi lại trở về Việt Nam để lo công việc riêng. Yến Xuân từng sang Nga ở cùng bố mẹ, em trai và em gái Văn Lâm một thời gian dài. Cô được cả gia đình thủ môn tuyển Việt Nam ủng hộ.

Ngày 9/6/2024, Văn Lâm và Yến Xuân kỷ niệm 6 năm yêu nhau. Hơn một tuần sau, thủ môn 31 tuổi cầu hôn bạn gái.

Yến Xuân từng bị thừa cân, nhưng nhờ tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng khoa học mà có được vóc dáng cân đối. HLV thể hình cá nhân này từng chia sẻ rằng cô theo đuổi triết lý kỷ luật và cố gắng truyền tải năng lượng tích cực trong cuộc sống.

Yến Xuân, đến sân Quy Nhơn cổ vụ bạn trai ở vòng 24 V-League, Bình Định gặp Hà Nội FC. Ảnh: Đức Đồng
Yến Xuân, đến sân Quy Nhơn cổ vũ bạn trai ở vòng 24 V-League, Bình Định gặp Hà Nội FC

Văn Lâm là thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam 8 năm qua. Anh bắt chính từ năm 2018, cùng đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại ba World Cup 2022. Đến cuối năm 2023, Văn Lâm mới thật sự phải cạnh tranh vị trí trong khung gỗ sau khi đồng nghiệp Filip Nguyễn từ châu Âu về nước thi đấu, rồi có quốc tịch Việt Nam và lên tuyển.

Trước khi thành công, Văn Lâm cũng chật vật một thời gian để tìm chỗ đứng trong bóng đá Việt Nam, dù được đào tạo trẻ ở hai lò danh tiếng của Nga là Spartak Moskva và Dinamo Moskva.

Năm 2010, Văn Lâm về Việt Nam gia nhập HAGL, rồi được cho CLB Hoàng Anh Attapeu mượn năm 2012. Sau đó, anh trở lại Nga bắt cho hai CLB hạng thấp ở Nga là Duslar và Rodina Moskva. Đến năm 2015, Văn Lâm gia nhập Hải Phòng, mất hơn một năm để chiếm suất bắt chính.

Năm 2019, Văn Lâm đem về cho Hải Phòng 500.000 USD phí chuyển nhượng khi gia nhập CLB Muangthong United. Hai năm sau anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi ở J-League 1 trong màu áo Cerezo Osaka.

Tháng 8/2022, Văn Lâm trở lại Việt Nam thi đấu cho Bình Định đến nay.

VN (theo VnExpress)