Giao thông - Đô thị

Thủ tướng bấm nút khởi công đường xương sống gần 3.000 tỷ đồng ở Hưng Yên

VN (theo Vietnamnet) 07/07/2024 18:35

Sáng nay 7/7, trong chương trình công tác tại Hưng Yên, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới dự lễ khởi công đường Tân Phúc - Võng Phan. Đây là công trình trọng điểm, tuyến đường "trục xương sống" thứ 3 của tỉnh Hưng Yên.

Cùng tham dự sự kiện có Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa và lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

Tuyến đường đưa 3 huyện khó khăn Ân Thi, Tiên Lữ, Phù Cừ ra khỏi thế độc đạo

Tuyến đường Tân Phúc - Võng Phan dài 29,2km, có tổng mức đầu tư 2.986,8 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương. Đây là công trình trọng điểm hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên.

Đường Tân Phúc - Võng Phan sẽ cắt qua đường nối Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội trên địa phận tỉnh Thái Bình với quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, giao cắt với quốc lộ 38, với tuyến tránh quốc lộ 38B và nối trực tiếp vào đường tỉnh 378.

thủ tướng hưng yên 2.jpeg
Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng trước sự đổi mới, mở rộng không gian hạ tầng của Hưng Yên

Tuyến đường đi qua địa bàn của 14 xã thuộc 3 huyện Ân Thi, Tiên Lữ, Phù Cừ. Công trình được xem là "trục xương sống" thứ 3 của tỉnh này sau tuyến quốc lộ 39 và đường nối 2 cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Cầu Giẽ-Ninh Bình. Tuyến dường dự kiến thi công trong vòng 720 ngày. Để triển khai dự án, tỉnh Hưng Yên phải giải phóng mặt bằng với tổng diện tích 175ha.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng nhấn mạnh: Công trình có ý nghĩa quan trọng, hiệu quả và khả thi cao đối với việc "phá thế độc đạo" của 3 huyện khó khăn nhất của Hưng Yên là Ân Thi, Tiên Lữ, Phù Cừ.

Thủ tướng tin tưởng sau khi có con đường này, 3 huyện trên sẽ "đi sau nhưng về trước", phát huy được các tiềm năng, lợi thế của địa phương, mở ra các khu công nghiệp, khu dịch vụ, khu đô thị, nâng cao giá trị gia tăng của đất đai, kết nối kinh tế liên tỉnh, liên vùng, góp phần hình thành hệ thống giao thông hiện đại.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Hưng Yên tiếp tục tập trung hoàn thành nhanh việc giải phóng phần mặt bằng. Sau khi có mặt bằng, nhà thầu phải tập trung thi công "3 ca, 4 kíp", "vượt nắng, thắng mưa", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc xuyên lễ, xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ”, cố gắng hoàn thành dự án vào tháng 9/2025.

THủ tướng hưng yên 1.jpeg
Thủ tướng dự và phát lệnh khởi công tuyến đường trọng yếu

Sáng nay, Thủ tướng cũng tới thăm dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Thăng Long II do Công ty TNHH Khu Công nghiệp Thăng Long II làm chủ đầu tư.

Dự án Khu Công nghiệp Thăng Long II có tổng diện tích 525,7ha, trong đó giai đoạn 1 và 2 là 345,2ha, giai đoạn 3 là 180,5ha, tổng vốn đầu tư 236 triệu USD.

Về tình hình thu hút đầu tư, khu công nghiệp đã tiếp nhận được 109 dự án (1 dự án DDI và 108 dự án FDI), với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 728 tỷ đồng và 3,5 tỷ USD. Tổng diện tích đất đã cho thuê 301ha (lấp đầy 75%); dự kiến sẽ phủ kín trong năm 2025.

thủ tướng hưng yên 3.jpeg
Thủ tướng tới thăm và tặng quà, động viên công nhân Nhà máy Nippon Mektron

Tại đây, Thủ tướng đã tới thăm và tặng quà các công nhân Nhà máy Nippon Mektron của Công ty TNHH Mektec Manufacturing Việt Nam. Đơn vị có tổng vốn đầu tư 300 triệu USD, sản xuất bảng mạch in dùng cho các thiết bị điện tử.

VN (theo Vietnamnet)