Xem - Nghe - Đọc

Tiến Đạt, Đăng Khôi gây chú ý khi tái xuất

TB (theo VnExpress) 07/07/2024 14:22

Tiến Đạt lần đầu hát ballad còn Đăng Khôi thể hiện hit một thời, khiến khán giả thích thú trong tập 2 "Anh trai vượt ngàn chông gai" tối 6/7.

Ca sĩ Đăng Khôi (trái) và Tiến Đạt. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Ca sĩ Đăng Khôi (trái) và Tiến Đạt

Cả hai đều ngưng ca hát cùng thời điểm 10 năm trước. Họ cho biết tham gia show truyền hình thực tế để kết nối đồng nghiệp, tìm lại cảm hứng với âm nhạc. Trên sân khấu Anh trai vượt ngàn chông gai, Đăng Khôi chọn tiết mục mashup hai bản hit một thời của anh Cô bé mùa đông (Phạm Toàn Thắng) và Thương thương thương, yêu yêu yêu (Lê Bá Vĩnh). Phần dàn dựng với ánh sáng laser, hiệu ứng tuyết rơi giúp người hát thêm thăng hoa.

Ca sĩ cho biết ở tuổi 41, anh gặp áp lực về tuổi tác, sức khỏe, cơ thể không còn dẻo dai như lúc trẻ. Dù vậy, anh vẫn cố gắng luyện tập để trình diễn phần vũ đạo sôi động. Phía dưới sân khấu, gia đình của Đăng Khôi xúc động khi thấy ca sĩ vẫn giữ được năng lượng như ngày nào. Họ cùng khán giả dành cho anh tràng pháo tay vang dội.

"Trong suốt những năm tháng qua, âm nhạc chưa bao giờ rời xa tôi. Tôi biết rằng con đường trở lại không hề dễ dàng, nhưng với tất cả tình yêu và sự nỗ lực, tôi tin hành trình này sẽ đầy ý nghĩa", ca sĩ nói.

Đăng Khôi quê Hà Nội, từng đoạt giải "Nam ca sĩ trẻ triển vọng" Làn Sóng Xanh 2007. Trong 15 năm ca hát, anh phát hành 10 album, trong đó có nhiều bài được yêu thích như Cô bé mùa đông, Thiên đường vắng em, Vì sao trong anh. Năm 2013, anh kết hôn với Thủy Anh, 39 tuổi, và có hai con trai.

Trong khi đó Tiến Đạt khiến khán giả bất ngờ khi thể hiện ca khúc ballad Tặng anh cho cô ấy (Hứa Kim Tuyền, Hương Giang). Rapper kết hợp giữa hát và đọc rap, thể hiện tâm trạng thổn thức của một chàng trai trong tình yêu. Anh cho biết đã lâu không đứng trên sân khấu nên ban đầu có phần tự ti. Tiến Đạt luyện thanh ngày đêm để trau dồi giọng hát. Trước giờ ghi hình tiết mục, anh bị tắt tiếng nhưng nhờ sự động viên của ban tổ chức, gia đình, anh lấy lại tinh thần.

Rapper cũng được đánh giá cao trong phần trình diễn nhóm với tiết mục Cho nó ngầu cho chính anh viết lời rap. Anh và các thành viên Binz, Hà Lê, Rhymastic của nhóm Anh tài nham thạch khuấy động sân khấu với màn hip hop.

Tiến Đạt sinh năm 1981, bén duyên với nghệ thuật khi là thành viên của nhóm nhảy Hoàng Thông, chuyên về thể loại break dance. Sau đó, anh chuyển hướng sang rap và nhanh chóng gặt hái thành công trong giới underground. Anh nổi tiếng ở thập niên 2000 với nghệ danh Mr.Dee. Những sáng tác của anh có giai điệu vui nhộn, được nhiều khán giả yêu mến như: Vui cùng Mr.Dee, Chí Phèo. Rapper từng ra các album D, Romeo, Hip Hop, Mr.Dee Collection, Giao thông.

Trên fanpage chương trình và YouTube, màn trình diễn của Tiến Đạt, Đăng Khôi nhận được nhiều lời khen. Người mẫu Lê Thúy nói: "Màn trình diễn của hai nghệ sĩ gợi cho tôi nhớ về âm nhạc thời thanh xuân của thế hệ 8x, 9x. Họ ngưng hoạt động đã lâu nhưng vẫn giữ được năng lượng dồi dào, sự cuốn hút khi trình diễn".

Chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai gồm 15 tập, được Việt hóa từ show truyền hình ăn khách Trung Quốc - Call Me By Fire. Show dành cho 33 gương mặt nam trên 30 tuổi, hoạt động trong showbiz. Thông qua các vòng, người chơi biểu diễn theo nhóm, 17 gương mặt được chấm điểm cao nhất sẽ hội tụ thành "gia tộc toàn năng".

TB (theo VnExpress)