Nhà đất

Kim Thành hoàn thành kế hoạch sử dụng đất với 40 dự án, công trình

PV 08/07/2024 05:11

Hiện huyện Kim Thành (Hải Dương) là một trong những địa phương có kết quả sử dụng đất đạt cao của tỉnh với nhiều công trình, dự án đã hoàn thành và đang triển khai.

hoàn thanh su dung dat
Dự án Đường trục Đông -Tây huyện Kim Thành và nhánh đi cầu vượt nút giao quốc lộ 5 (giai đoạn 1) đã hoàn thành kế hoạch sử dụng đất

Theo UBND huyện Kim Thành, năm 2024 huyện được giao thực hiện 274 dự án, công trình với tổng diện tích 925,52 ha. Kết quả, đến hết tháng 6/2024, toàn huyện đã hoàn thành kế hoạch sử dụng đất 40 dự án, công trình với diện tích 122,58 ha, đạt 13,24% số diện tích đã được phê duyệt. Huyện cũng đang thực hiện 159 dự án, công trình với diện tích 375,05 ha, đạt 40,52% số diện tích đất đã được phê duyệt.

Một số dự án tiêu biểu đã hoàn thành kế hoạch sử dụng đất như: Dự án Đường gom đường sắt Hà Nội – Hải Phòng huyện Kim Thành; khu công nghiệp Kim Thành (giai đoạn 1); cụm công nghiệp Kim Lương (Dự án Cơ sở sản xuất, gia công kết cấu thép và cho thuê nhà xưởng Thành Đông của Công ty CP Thương mại Dịch vụ Thành Đông); xây dựng đường trục Đông Tây huyện Kim Thành và nhánh đi cầu vượt nút giao quốc lộ 5 (giai đoạn 1); Dự án Kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa...

Hiện huyện Kim Thành là một trong những địa phương có kết quả sử dụng đất đạt cao của tỉnh.

Việc triển khai, thực hiện các công trình, dự án và kế hoạch sử dụng đất của huyện Kim Thành đạt cao do địa phương đã triển khai sớm các nhiệm vụ, giải pháp ngay từ đầu năm, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công. Công tác thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện đúng chỉ tiêu được phân bổ.

PV