Văn hóa - Giải trí

Vương miện Miss Universe Vietnam 2024 trị giá 24 triệu đồng

T.H (theo VTC News) 06/07/2024 18:45

Ban tổ chức Miss Universe Vietnam 2024 gây bất ngờ khi vừa công bố vương miện cho người chiến thắng có giá trị là 24 triệu đồng.

Top 3 Miss Universe Vietnam 2023.
Top 3 Miss Universe Vietnam 2023

Ban tổ chức Miss Universe Vietnam 2024 vừa có buổi công bố những hoạt động của cuộc thi. Đáng chú ý là thông tin về giá trị vương miện dành cho tân Hoa hậu.

Theo đó, giá trị của vương miện của Miss Universe Vietnam 2024 gây bất ngờ khi chỉ có 24 triệu đồng. Ngoài ra, sứ mệnh "triệu USD" mà tân Hoa hậu sẽ phải làm đó chính là xây mới 10 trường học trên cả nước.

Giải thích về việc này, Dược sĩ Tiến - đại diện nhà sản xuất cho biết vương miện dù có đắt tiền bao nhiêu thì cũng chỉ là món đồ trang sức, tôn vinh thêm vẻ đẹp bề ngoài của người đội. Theo anh, vai trò của Hoa hậu không chỉ đơn giản là làm đẹp cho bản thân, mà phải là những giá trị cô ấy làm cho cộng đồng, cho xã hội.

"Chiếc vương miện thật sự khiến Hoa hậu có thể tỏa sáng chính là sứ mệnh của cô ấy với cộng đồng. Khi bước ra đấu trường quốc tế, không ai so sánh xem vương miện của Hoa hậu nào đắt tiền hơn để cho điểm. Thứ vũ khí mạnh mẽ hơn để cô ấy cạnh tranh chính là những gì cô ấy đã, đang và sẽ làm được cho mọi người", nhà sản xuất giải thích.

Để có được chiếc vương miện đặc biệt này, nhà sản xuất cũng phát động cuộc thi thiết kế vương miện dành riêng cho Miss Universe Vietnam 2024. Đây là cơ hội để các nhà thiết kế trẻ thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình, đồng thời cũng là cách để cuộc thi tìm kiếm những tài năng mới trong lĩnh vực thiết kế trang sức.

Vương miện của Miss Universe Vietnam 2024 chỉ có giá 24 triệu đồng.
Vương miện của Miss Universe Vietnam 2024 chỉ có giá 24 triệu đồng

Điểm thay đổi tiếp theo của cuộc thi năm nay là sẽ chon Top 5 thay vì Top 3 như mọi năm. Việc cuộc thi có một Hoa hậu và 4 Á hậu sẽ là cơ hội mở ra cho các cô gái có đam mê hoạt động nghệ thuật và có nhiều dự án nhân ái giúp đỡ cộng đồng.

Nói đến chất lượng thí sinh năm nay, Dược sĩ Tiến khẳng định khán giả chỉ đang đánh giá và quy chụp thí sinh mạnh là thí sinh quen mặt, còn thí sinh không mạnh là thí sinh mọi người chưa từng thấy.

"Chúng tôi sẽ có những phương thức biến thí sinh chưa quen mặt thành thí sinh mạnh một cách bất ngờ. Chúng tôi đã nhận hồ sơ thí sinh nhưng công bố ai trước, ai sau, vào thời điểm nào thì đều đã có kế hoạch. Chúng tôi cho rằng khán giả phải đợi thêm mới biết kết quả trước khi đánh giá”, anh nói.

Hương Giang và Dược sĩ Tiến là nhà sản xuất của Miss Universe Vietnam 2024.
Hương Giang và Dược sĩ Tiến là nhà sản xuất của Miss Universe Vietnam 2024

Ngoài ra, Ban tổ chức Miss Universe Vietnam 2024 cũng tiết lộ chỉ chọn kết hợp với 6 thương hiệu để đồng hành tài trợ cho chương trình. Các thương hiệu này không chỉ đóng vai trò là nhà tài trợ mà còn là những người đồng hành, giúp các thí sinh tỏa sáng và thành công.

“Chúng tôi có tiềm lực đủ để tổ chức cuộc thi nên việc lựa chọn 6 thương hiệu không phải vì tài chính. Điều chúng tôi quan tâm là hệ sinh thái tiềm lực của các thương hiệu để giúp đỡ các cô gái.

Thương hiệu đó phải có giá trị với cộng đồng và liên quan mật thiết tới các tố chất của cô gái mà chúng tôi đang tìm kiếm cho ngôi vị cao nhất", nhà sản xuất Miss Universe Vietnam cho biết.

Miss Universe Vietnam 2024 được xây dựng với format gồm 7 sân khấu khác nhau, mỗi sân khấu là một thử thách mà các thí sinh phải trải qua. Các thử thách bao gồm trình diễn áo tắm trên sân khấu lấy cảm hứng từ dải ngân hà, trình diễn trang phục dân tộc dựa trên các truyền thuyết và điển cố của 54 dân tộc anh em. Qua các vòng thi, ban giám khảo sẽ chọn ra top 40.

Tân Hoa hậu sẽ nhận được tiền mặt trị giá 2 tỷ đồng cùng sự đầu tư toàn bộ lên đến khoảng 25 tỷ đồng.

Chung kết Miss Universe Vietnam 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 9/2024. Sau đó, người chiến thắng sẽ có vài tháng chuẩn bị để lên đường sang Mexico tham dự Miss Universe 2024 vào tháng 11.

Vòng sơ khảo đầu tiên của Miss Universe Vietnam 2024 sẽ diễn ra vào ngày 12/7 tại TP Hồ Chí Minh.

T.H (theo VTC News)