Tin tức

Tăng cường phối hợp giữa Đảng ủy Khối và các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy Hải Dương

PV 06/07/2024 18:11

Tỉnh ủy Hải Dương vừa ban hành Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh với các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các đảng đoàn, ban cán sự đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc khối và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

ha dang uy khoi
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Kết luận số 01- KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2023-2024

Theo đó, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh phối hợp các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các đảng đoàn, ban cán sự đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc khối và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy trong việc quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị; bảo đảm an ninh, trật tự; xây dựng thế trận an ninh nhân dân và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường công tác xây dựng Đảng; quản lý cán bộ, đảng viên; lãnh đạo các đoàn thể trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc khối các cơ quan tỉnh.

Việc phối hợp công tác giữa Đảng uỷ Khối với các cơ quan căn cứ vào Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng có liên quan; chính sách, pháp luật của Nhà nước, Điều lệ của các tổ chức chính trị - xã hội và trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan đã được các cấp có thẩm quyền quy định; bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Quá trình phối hợp được thực hiện trên cơ sở hợp tác, đồng thuận, chủ động và tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi có các vấn đề phát sinh trong thực tiễn, Đảng ủy Khối và các cơ quan liên quan chủ động trao đổi để thống nhất giải quyết. Trong trường hợp các bên phối hợp không thống nhất, cơ quan chủ trì báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chỉ đạo xem xét, quyết định.

Các văn bản, thông tin trao đổi phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối với các cơ quan phải được quản lý, sử dụng, lưu trữ theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước; bên cung cấp thông tin, tài liệu chịu trách nhiệm toàn bộ nội dung và tính chính xác.

Khi có những vấn đề đặt ra cần phối hợp, cơ quan đề nghị phối hợp chủ động gửi văn bản cho cơ quan được đề nghị kèm theo các tài liệu cần thiết (nếu có). Trong thời gian 7 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản, cơ quan được đề nghị phối hợp trả lời cho cơ quan đề nghị biết ý kiến tham gia bằng văn bản; nếu quá thời hạn theo văn bản đề nghị mà không có thông tin phản hồi thì được xem là đồng ý với ý kiến của cơ quan đề nghị và cùng chịu trách nhiệm về vấn đề đã được trao đổi phối hợp. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, cần có thêm thời gian, cơ quan được lấy ý kiến thông báo cho cơ quan đề nghị biết và xác định thời gian phản hồi.

Trong quá trình phối hợp, các cơ quan chủ động trao đổi, cung cấp thông tin bằng văn bản về những vấn đề có liên quan đến lĩnh vực phối hợp hoặc liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ do Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy giao...

PV