Tin tức

Lốc xoáy tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) khiến 5 người thiệt mạng

T.H (theo Vietnam+) 06/07/2024 19:00

Một trận lốc xảy ra tại thành phố Hà Trạch đã khiến 5 người thiệt mạng, 88 người bị thương, 2.820 ngôi nhà bị hư hại, nhiều ha đất nông nghiệp bị ảnh hưởng.

Ngôi nhà bị tốc mái sau trận lốc xoáy tại Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngôi nhà bị tốc mái sau trận lốc xoáy tại Trung Quốc

Sở Quản lý tình trạng khẩn cấp thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), ngày 6/7 cho biết một trận lốc xảy ra tại thành phố này đã khiến 5 người thiệt mạng, 88 người bị thương, 2.820 ngôi nhà bị hư hại, nhiều ha đất nông nghiệp bị ảnh hưởng và hàng chục đường dây điện bị hư hỏng.

Trận lốc xoáy trên xảy ra chiều ngày 5/7 tại khu vực hai huyện Đông Minh và Quyên Thành thuộc thành phố Hà Trạch. Nguyên nhân xảy ra lốc xoáy là do ảnh hưởng bởi rãnh trên cao và luồng không khí nóng ẩm phía Tây Nam ở rìa áp cao cận nhiệt đới.

Hiện tại, các chuyên gia y tế đang nỗ lực hết sức để điều trị cho những người bị thương. Công tác cứu trợ thiên tai, khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống của người dân đang được tiến hành khẩn trương; giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc... đã được khôi phục cơ bản.

Cuối tháng 4 vừa qua, 5 người cũng đã thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau khi một cơn lốc xoáy càn quét thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Các cơn lốc xoáy không phải là hiện tượng hiếm gặp tại Trung Quốc.

Hồi tháng 9 năm ngoái, 10 người đã thiệt mạng sau khi một cơn lốc xoáy hoành hành tại Tô Châu, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc.

T.H (theo Vietnam+)