Quốc tế

Nhận định bóng đá Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: 'Lốc da cam" tiến bước

T.H (theo VTC News) 06/07/2024 14:47

Nhận định chi tiết, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ tứ kết EURO 2024 diễn ra lúc 2h ngày 7/7.

Hà Lan đánh bại Romania 3-0 tại vòng 1/8.
Hà Lan đánh bại Romania 3-0 tại vòng 1/8

Suất bán kết cuối cùng của EURO 2024 được xác định trong trận đấu giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây có thể là trận đấu đôi công hấp dẫn.

Nhận định Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ

Khép lại vòng bảng với vị trí thứ 3 thiếu thuyết phục, Hà Lan lập tức chứng minh họ góp mặt tại vòng knock-out là có lý do. "Lốc da cam" hủy diệt Romania 3-0 tại Munich trong trận đấu thuộc vòng 1/8.

Đây đã là lần thứ 4 trong năm nay Hà Lan ghi ít nhất 3 bàn/trận. Hàng phòng ngự với thủ lĩnh virgil Van Dijk đã giữ sạch lưới 8 trên 11 trận đấu.

Đối thủ của Hà Lan tại tứ kết là Thổ Nhĩ Kỳ - đội họ từng không thắng tại vòng loại EURO 2016 (hòa 1 trận, thua 1 trận). 2 lần mất điểm trước đối thủ khó chịu khiến thầy trò Danny Blind mất suất dự cúp Châu Âu năm đó.

Tuy nhiên, người tiền nhiệm của ông Koeman - HLV Luis Van Gaal - đã kịp trả món nợ năm xưa với thắng lợi 6-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng bảng World Cup 2022. Memphis Depay và Donyell Malen cùng nhau ghi tới 4 bàn trong chiến thắng đó.

Trước tứ kết, chỉ Đức (10) và Tây Ban Nha (9) ghi nhiều bàn hơn Thổ Nhĩ Kỳ (7). Các học trò của HLV Vincenzo Montella thi đấu phóng khoáng nhưng đã để lại những lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Họ là đội duy nhất thủng lưới trong cả 4 trận đầu tiên tại EURO 2024.

Từ đầu giải, các trận đấu của Thổ Nhĩ Kỳ cũng chứng kiến ít nhất 3 bàn được ghi. Trung vệ Merih Demiral là chủ nhân của bàn thắng nhanh nhất lịch sử các vòng knock-out EURO: 57 giây.

Thổ Nhĩ Kỳ cần cải thiện gấp công tác phòng ngự nếu muốn bảo toàn mảnh lưới trước những Cody Gakpo, Xavi Simons hay Donyell Malen đạt phong độ cao.

So sánh lực lượng

Sau khi phản lưới nhà khiến đội nhà thua Áo 2-3, Donyell Malen đã chuộc lỗi với cổ động viên bằng 2 bàn vào lưới Romania. Tiền đạo Dortmund đã ghi 4 bàn cho đội tuyển quốc gia trong năm 2024.

Anh cùng Simons, Depay và Gakpo sẽ là 4 cầu thủ chơi cao nhất nếu ông Koeman sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Ở hàng phòng ngự, Virgil Van Dijk và Denzel Dumfries sẽ đá chính.

Người hùng Thổ Nhĩ Kỳ - Merih Demiral - nhận án treo giò 2 trận sau pha ăn mừng không đúng mực ở vòng 1/8. Orkun Kokcu và Ismail Yuksek cũng vắng mặt vì nhận đủ 2 thẻ vàng từ đầu giải.

Ngoài Hakan Calhanoglou, người hâm mộ đang đặt kỳ vọng vào sao mai Arda Guler. Tiền vệ Real Madrid đã góp công vào 6 bàn thắng sau 6 lần ra sân gần nhất ở cấp CLB và ĐTQG (5 bàn thắng, 1 kiến tạo).

Arda Guler chơi hay tại EURO 2024.
Arda Guler chơi hay tại EURO 2024

Đội hình dự kiến Hà Lan: Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Schouten, Reijnders; Malen, Simons, Gakpo; Depay.

Đội hình dự kiến Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok; Muldur, Demiral, Bardakci, Kadioglu; Ayhan, Yokuslu; Yildiz, Calhanoglu, Yilmaz; Guler.

T.H (theo VTC News)