Quốc tế

Bích Tuyền tỏa sáng, bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết giải thế giới

VN (theo VTC News) 05/07/2024 22:28

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại Philippines, lần đầu tiên vào bán kết giải đấu cấp thế giới.

Ở trận tứ kết FIVB Challenger Cup 2024, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chạm trán Philippines. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, thầy trò huấn luyện viên Huỳnh Tuấn Kiệt giành chiến thắng sau 3 set để lần đầu tiên vào bán kết.

Nguyễn Thị Bích Tuyền vẫn là cây ghi điểm chính của đội tuyển Việt Nam. Cô ghi 30 điểm trong 3 set của trận đấu. Khả năng bật nhảy và những cú đập uy lực của Tuyền tạo ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Philippines.

Không chỉ công hay, đội tuyển Việt Nam cũng thủ rất tốt. Hàng chắn do học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tạo ra phán đoán rất tốt các đường tấn công của đối thủ để ngăn chặn cũng như ghi điểm.

Bích Tuyền (10) liên tục ghi điểm cho tuyển Việt Nam.
Bích Tuyền (10) liên tục ghi điểm cho tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam liên tục dẫn trước ở set đầu tiên. Đội chủ nhà rất nỗ lực nhưng thất bại với tỷ số 14-25.

Sang hiệp hai, đội tuyển Việt Nam duy trì thế trận dẫn trước. Tuy nhiên, set đấu này không dễ dàng cho các học trò của ông Nguyễn Tuấn Kiệt.

Các cầu thủ Philippines tập trung nhiều hơn vào các pha đập bóng của Bích Tuyền, đồng thời tấn công đa dạng hơn để đuổi kịp và cân bằng tỷ số 13-13. Lúc này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tung trụ cột Trần Thị Thanh Thúy vào sân.

Bích Tuyền và Thanh Thúy cùng có mặt, các bài tấn công của tuyển Việt Nam biến hóa. Philippines khó khăn trong việc bắt bài. Nhiều khoảng trống lộ ra cho Bích Tuyền khai thác. Cô gái sinh năm 2000 liên tục tung ra những cú đập uy lực, làm khốn khổ hàng chắn Philippines.

Set đấu khép lại với chiến thắng 25-22 cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Tuyển Việt Nam xuất sắc vào bán kết FIVB Challenger Cup 2024.
Tuyển Việt Nam xuất sắc vào bán kết FIVB Challenger Cup 2024

Ở phần đầu của set ba, đội tuyển Việt Nam duy trì ổn định khoảng cách 4 đến 5 điểm với đội chủ nhà. Bích Tuyền vẫn là nhân vật chính trong cả phòng thủ lẫn tấn công.

Phía bên kia, Rondina gây không ít khó khăn cho hàng chắn của tuyển Việt Nam, giúp Philippines cân bằng điểm số ở giữa hiệp. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của mình cô là không đủ để níu giữ hy vọng cho đội chủ nhà.

Set này khép lại với tỷ số 25-21 cho đội tuyển Việt Nam. Bích Tuyền và đồng đội thắng chung cuộc 3-0.

Đội tuyển Việt Nam gặp Cộng hòa Czech ở bán kết. Trận đấu này diễn ra lúc 17h30 ngày mai 6/7.

VN (theo VTC News)