Đời sống văn hóa

"Bí thư tỉnh ủy" Dũng Nhi: Ngoài 70 tuổi vẫn phong độ bên vợ đẹp

VN (theo Vietnamnet) 05/07/2024 21:30

Ở tuổi 73, nghệ sĩ Dũng Nhi hạn chế đóng phim, dành thời gian cho bản thân và gia đình.

Nghệ sĩ Dũng Nhi sinh năm 1951 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, ông ngoại, mẹ và dì ông đều là nghệ sĩ. Dũng Nhi có 2 anh trai đã hy sinh và 3 người em đã từng theo sân khấu. Ban đầu, ông theo đuổi con đường sư phạm, từng là thầy giáo dạy văn tại một trường điểm trong 6 năm.

Cơ duyên đưa Dũng Nhi đến với điện ảnh đầy bất ngờ. Khi đang là sinh viên, mẹ ông - diễn viên Thu Hà - đi lưu diễn dài ngày. Trong lúc lên chỗ sơ tán chia tay mẹ, Dũng Nhi tình cờ gặp đạo diễn Quốc Long lúc đó đang tìm kiếm diễn viên cho vai anh hùng Lê Mã Lương trong phim Bài ca ra trận.

Dũng Nhi được đạo diễn Quốc Long chọn sau khi thử vai. Tuy nhiên, do lúc đó đang phải lên đường nhập ngũ, vai diễn của ông đã được giao cho người khác. Sau khi xuất ngũ, Dũng Nhi trở lại trường học và tiếp tục được đoàn phim "Bài ca ra trận" liên hệ. Vai diễn anh hùng Lê Mã Lương một lần nữa thuộc về ông và đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của nghệ sĩ.

dũng nhi
Dũng Nhi vào vai Bí thư Hoàng Kim trong phim "Bí thư tỉnh ủy"

Sau Bài ca ra trận, Dũng Nhi tiếp tục tham gia nhiều phim nổi tiếng ở cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình như: Sao tháng Tám, Mê thảo thời vang bóng, Mùa lá rụng, Người trở về, Chạy án...

Lối diễn xuất chân thực, đầy nội lực của Dũng Nhi chinh phục khán giả qua từng vai diễn. Ông được khen ngợi bởi khả năng hóa thân đa dạng từ những người lính dũng cảm đến những người cha mẫu mực hay quan chức chính trực.

Năm 2010, Dũng Nhi vào vai Bí thư Hoàng Kim trong phim "Bí thư tỉnh ủy". Vai diễn này đã mang về cho ông giải Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2010 do Tạp chí Truyền hình tổ chức. Một số vai khác ông đóng cũng thành công như: Năm Sài Gòn trong Bỉ vỏ, Thứ trưởng Cao Đức Cẩm trong 2 phần phim Chạy án.

Nghệ sĩ Dũng Nhi bên bà xã

Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Dũng Nhi hạn chế đóng phim, dành phần lớn thời gian cho gia đình và bản thân. Ông thường xuyên cùng vợ đi du lịch trong và ngoài nước, khám phá những danh lam thắng cảnh, tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau.

Bên cạnh đó, Dũng Nhi cũng dành thời gian chăm sóc con cháu, vun đắp tổ ấm gia đình. Hình ảnh nghệ sĩ Dũng Nhi và vợ trên trang cá nhân luôn tràn đầy hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Dũng Nhi
Dũng Nhi có con trai là nghệ sĩ múa kiêm diễn viên Lê Vũ Long, từng quen thuộc với khán giả truyền hình với phim "Xin hãy tin em"

VN (theo Vietnamnet)