Tin tức

Vụ đầu độc bằng xyanua ở Đồng Nai: Nạn nhân là cháu ruột nghi phạm

VN (theo VTC News) 05/07/2024 14:30

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ nghi phạm đầu độc cháu ruột 18 tuổi bằng xyanua.

ev7ix8s9wae20ry454wj061uzlp6f0tm.jpg
Bị can Nguyễn Thị Hồng Bích tại cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai

Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ nghi phạm đầu độc nam thanh niên 18 tuổi bằng xyanua ở huyện Nhơn Trạch.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam với Nguyễn Thị Hồng Bích về tội danh "giết người" theo điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017). Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, bước đầu Nguyễn Thị Hồng Bích đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nguyễn Thị Hồng Bích sinh năm 1986, không có việc làm ổn định, trú tại xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch. Do mâu thuẫn sinh hoạt với các thành viên trong gia đình, Bích đã có hành vi mua chất độc xyanua để đầu độc cháu ruột là N.H.B.T (sinh năm 2006, cùng trú tại địa điểm trên).

Cũng liên quan đến vụ việc giết người bằng chất độc xyanua, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân có thông tin liên quan hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Bích cung cấp qua điều tra viên Trần Văn Nghi, số điện thoại: 0903624479.

Trước đó, trong gần 1 năm qua, gia đình ông Nguyễn Văn H. (trú huyện Nhơn Trạch) có 5 người tử vong gồm: Ông H., 2 người cháu ngoại, 1 cháu nội và 1 người con rể. Tất cả các nạn nhân đều có chung biểu hiện nôn ói, chóng mặt, nhức đầu.

Riêng trường hợp cháu nội ông H. là anh N.H.B.T. được cấp cứu kịp thời nên hiện tại tình trạng sức khoẻ đã dần ổn định. Cụ thể, cuối tháng 6/2024, anh N.H.B.T. bỗng nhiên bị hôn mê, bất tỉnh. Sau khi nhập viện và được bệnh viện thông báo kết quả xét nghiệm có chất xyanua.

Trước sự việc trên, người thân của anh N.H.B.T. đã làm đơn trình báo cơ quan công an và đề nghị điều tra. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang mở rộng điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

VN (theo VTC News)