Tin tức

Mưa lũ ảnh hưởng đến trên 1,5 triệu người ở Trung Quốc

ĐH (theo báo Tin tức) 05/07/2024 11:15

Số liệu thống kê của chính quyền địa phương Trung Quốc cho thấy tính đến tối 4/7, lũ lụt và lở đất do mưa lớn thời gian gần đây tại tỉnh Giang Tây (Jiangxi), miền Đông nước này, ảnh hưởng đến trên 1,56 triệu người.

Chú thích ảnh
Lực lượng cứu hộ tiếp cận khu vực ngập lụt ở thành phố Leping, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc ngày 26/6/2024

Theo Cơ quan kiểm soát lũ lụt và cứu trợ hạn hán Giang Tây, 43 hộ gia đình mất nhà ở và gần 161.000 ha đất nông nghiệp bị ngập úng. Thiệt hại kinh tế trực tiếp ước tính 1,86 tỷ Nhân dân tệ (hơn 260 triệu USD).

Ngày 3/7, nhà chức trách Trung Quốc đã triển khai công tác ứng phó khẩn cấp cấp IV đối với lũ lụt tại tỉnh Giang Tây. Ủy ban Quốc gia về giảm nhẹ thiên tai đã cử một nhóm hướng dẫn và hỗ trợ chính quyền địa phương thực hiện công tác cứu trợ và cứu nạn nhằm đảm bảo nhu cầu cơ bản của người dân bị ảnh hưởng.

Theo đề nghị của chính quyền tỉnh Giang Tây, nhiều cơ quan nhà nước đã cung cấp trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ, với tổng giá trị khoảng 8,13 triệu Nhân dân tệ cho tỉnh này.

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài, mực nước ở các đoạn trung và hạ lưu sông Dương Tử (Trường Giang) và các hồ trong khu vực được dự báo tiếp tục dâng cao, có thể đạt đỉnh lũ. Để hỗ trợ công tác ứng phó lũ lụt tại các địa phương, 5 đội công tác và 4 đội chuyên gia đã được cử đến các tỉnh Hắc Long Giang (Heilongjiang), Giang Tây, An Huy (Anhui), Hồ Bắc (Hubei) và Hồ Nam (Hunan).

ĐH (theo báo Tin tức)