Mẹo vặt

Chế thuốc diệt gián từ bột giặt

TB (theo VnExpress) 04/07/2024 21:18

Bột giặt không chỉ có tác dụng làm sạch quần áo mà có thể diệt gián đắc lực.

Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa

Gián là loại gây hại và sinh sôi nhanh chóng, đặc biệt ở những nơi ẩm ướt như nhà bếp hay phòng tắm. Sở dĩ bột giặt có thể đuổi gián hiệu quả là do một số thành phần có trong bột giặt gây độc cho gián. Chất hoạt động bề mặt trong bột giặt có thể phá hủy lớp sáp trên cơ thể gián, khiến loại vật này mất đi độ ẩm mà chết. Mùi của bột giặt cũng có tác dụng đuổi gián nhất định.

Dưới đây là cách chế thuốc đuổi gián từ bột giặt:

Cách 1:

- Nguyên liệu chuẩn bị: Tìm một chiếc bánh, cắt thành từng miếng nhỏ rồi đặt sang một bên.

- Trộn đều các miếng bánh đã cắt cùng lượng bột giặt thích hợp. Bước này rất quan trọng vì cần bảo đảm bột giặt bám đều vào bánh.

- Đặt hỗn hợp đã trộn ở những nơi gián thường lui tới như góc bếp, đáy tủ... Loại động vật này sẽ bị thu hút bởi mùi thơm của bánh ngọt và khi chúng ăn phải bánh chứa bột giặt sẽ bị nhiễm độc mà chết.

Phương pháp này đơn giản và hiệu quả, đặc biệt phù hợp với môi trường sống có số lượng gián lớn.

Cách 2:

- Pha loãng bột giặt với nước theo tỷ lệ 1:6, khuấy đều đến khi bột giặt hòa tan hoàn toàn.

- Làm ẩm một chiếc giẻ lau bằng dung dịch bột giặt này. Chú ý không làm giẻ quá ướt, chỉ hơi ẩm.

- Dùng giẻ ẩm lau góc nhà hoặc những nơi gián thường ẩn náu. Phương pháp này không chỉ diệt gián hiệu quả mà còn có tác dụng đuổi gián thông qua mùi bột giặt. Bằng cách lau chùi thường xuyên bằng dung dịch xà phòng, bạn cũng có thể ngăn gián sinh sản trở lại.

Những lưu ý khi sử dụng bột giặt đuổi gián

- An toàn: Bột giặt là hợp chất hóa học, nên tránh tiếp xúc trực tiếp với da, đặc biệt nên để xa tầm mắt trẻ em và vật nuôi, tránh vô tình ăn phải.

- Khi làm thuốc diệt gián, nên sử dụng lượng bột giặt vừa phải, không quá nhiều để tránh ô nhiễm môi trường.

- Khi lau góc nhà, góc bếp bằng dung dịch bột giặt, hãy thực hiện thường xuyên để bảo đảm không có cơ hội cho gián ẩn náu.

- Ngoài sử dụng bột giặt để đuổi gián, cũng nên giữ vệ sinh trong nhà, dọn sạch cặn thức ăn kịp thời và bịt kín những khoảng trống mà gián có thể xâm nhập.

TB (theo VnExpress)