Gia đình

Bố ngất lịm, suýt chết khi bị con gái ôm cổ

TB (theo VTC) 04/07/2024 15:51

Hành động đầy yêu thương của con gái 4 tuổi khiến ông bố đột đột ngột hôn mê, nằm lăn ra đất.

Bị con gái ôm cổ, anh Đào đột ngột hôn mê, ngã lăn ra đất.
Bị con gái ôm cổ, anh Đào đột ngột hôn mê, ngã lăn ra đất

Cách đây mấy ngày, người đàn ông họ Đào ở thành phố Miên Dương (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đang cúi người đóng cửa thì con gái nhỏ bất ngờ chạy đến, ôm lấy cổ anh từ phía sau. Khi Đào đứng dậy, cô bé vẫn không buông tay, khiến vòng ôm siết chặt cổ người bố. Không ngờ hành động đầy yêu thương này lại khiến anh Đào đột ngột mất ý thức và ngã ngửa ra sau.

Sau một khoảng thời gian hôn mê, anh Đào tỉnh lại khi nghe tiếng khóc chói tai của con gái. Hoảng sợ khi biết mình đột nhiên ngất lịm, ngay sau đó anh đến bệnh viện để kiểm tra. Các bác sỹ xác nhận rằng xoang động mạch cảnh của anh bị chèn ép khi con gái ôm cổ, dẫn đến tình huống rất nguy hiểm.

Từ cõi chết trở về, anh Đào cảm thấy vô cùng may mắn nên quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người về những nguy hiểm tiềm ẩn khi tương tác với trẻ nhỏ. "Hành động tưởng chừng vô hại này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng", anh nói.

Theo các chuyên gia y tế, 80% máu lên não được vận chuyển bởi động mạch cảnh. Xoang động mạch cảnh nằm ở hai bên cổ, khoảng ngang với độ cao của yết hầu, cách khoảng 5-6 cm, đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp và nhịp tim. Khi huyết áp tăng cao, nó sẽ điều chỉnh tim và mạch máu để hạ huyết áp và ngược lại.

Khi xoang động mạch cảnh chịu một áp lực nhất định, điều này có thể dẫn đến tình trạng giảm nhịp tim, hạ huyết áp, thậm chí gây ngất xỉu. Áp lực quá lớn và kéo dài có thể dẫn đến tử vong. Do đó, mọi người nên cảnh giác với những tình huống có thể gây áp lực lớn lên vùng cổ, bao gồm cả hành vi ôm cổ đột ngột của những đứa trẻ.

Các chuyên gia cũng khuyên nên giáo dục trẻ em về an toàn cơ thể để ngăn ngừa những tai nạn đáng tiếc tương tự.

TB (theo VTC)