Giáo dục và đào tạo

Thí sinh được đăng ký thử nguyện vọng xét tuyển đại học trong 5 ngày

TB (theo Vietnam+) 04/07/2024 14:55

Từ ngày 6 - 10/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở hệ thống tuyển sinh chung để thí sinh thử đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học nhằm giảm bớt sai sót khi đăng ký chính thức.

Thí sinh dự thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông. (Ảnh: Hữu Chí/TTXVN)
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 6 - 10/7, bộ sẽ mở hệ thống tuyển sinh chung để thí sinh có thể thử đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học.

Điều này nhằm giúp thí sinh tập dượt, làm quen với phần mềm, có kinh nghiệm để tránh sai sót trong quá trình đăng ký nguyện vọng chính thức.

Sau ngày 10/7, tất cả các dữ liệu đăng ký thử của thí sinh sẽ bị xoá.

Thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển chính thức bắt đầu từ ngày 18 đến 17 giờ ngày 30/7. Trong khoảng thời gian này, thí sinh được thực hiện đăng ký, điều chỉnh, bổ sung các nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa) thông tin của mình trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh phải đăng ký tất cả các nguyện vọng xét tuyển, bao gồm cả các nguyện vọng đã trúng tuyển sớm vào các trường, lên hệ thống tuyển sinh chung và xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến hết, trong đó nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất.

Thí sinh cũng cần đọc kỹ các yêu cầu, điều kiện tuyển sinh của các trường với từng ngành đào tạo, các phương án tuyển sinh được nêu rõ trong đề án tuyển sinh của trường để cung cấp dữ liệu đầy đủ nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi xét tuyển cho các em.

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào các cơ sở đào tạo được xử lý trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển. Vì vậy, với các thí sinh đã trúng tuyển sớm, nếu đủ điều kiện tốt nghiệp trung học phổ thông, các em sẽ chắc chắn trúng tuyển nếu đăng ký lên hệ thống.

Nếu muốn ưu tiên xét tuyển một ngành, trường khác với ngành, trường đã trúng tuyển sớm, thí sinh có thể đặt nguyện vọng ngành, trường đã trúng tuyển sớm xuống vị trí ưu tiên dưới ngành, trường mong muốn để tìm kiếm cơ hội đỗ vào các trường này.

TB (theo Vietnam+)