Quốc tế

Vì sao cầu thủ EURO 2024 đội chiếc mũ đặc biệt trông như lưới bọc hoa quả?

L.A (theo VTC News) 04/07/2024 09:00

Hình ảnh Ianis Hagi (Romania) đội chiếc mũ lưới trong trận đấu với Hà Lan khiến cổ động viên tò mò.

Ianis Hagi xuất hiện với chiếc lưới đội đầu khiến nhiều người chú ý
Ianis Hagi xuất hiện với chiếc lưới đội đầu khiến nhiều người chú ý

Trong trận đấu giữa Romania và Hà Lan ở vòng 1/8 EURO 2024, Ianis Hagi thi đấu với phụ kiện đặc biệt. Cầu thủ này đội chiếc mũ lưới trên đầu. Hình ảnh này vừa thú vị vừa gây tò mò với khán giả xem trận đấu.

Nguyên nhân khiến Ianis Hagi phải đội chiếc lưới là pha va chạm ngay đầu trận đấu với Denzel Dumfries (Hà Lan). Khuỷu tay của hậu vệ Hà Lan đập vào đầu Hagi khiến cầu thủ Romania chảy máu, phải cần đến sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Sau đó 5 phút, cầu thủ này trở lại sân tiếp tục thi đấu. Anh xuất hiện cùng một chiếc mũ ngộ nghĩnh khiến nhiều người so sánh với... củ hành tây hoặc quả dưa được bọc trong lưới.

Theo lý giải của Goal, vết thương của Hagi chảy máu khá nhiều, buộc đội ngũ y tế phải sử dụng lưới tóc nhằm cố định phần băng gạc cầm máu trên đầu. Loại lưới trùm đầu này cũng khá phổ biến trong thể thao, thường được dùng với các vận động viên có vết thương ở đầu.

Chiếc lưới trùm đầu này có tác dụng cố định băng gạc cầm máu mà không cần tới băng dính. Loại lưới này đặc biệt phù hợp với những bệnh nhân có làn da mỏng, nhạy cảm hoặc dị ứng với băng dính.

Hơn nữa, vật dụng này giúp các nhân viên y tế có thể dễ dàng kiểm tra vết thương và thay băng nhanh chóng, đồng thời cung cấp khả năng thoáng khí tối đa cho vết thương. Nó được sử dụng nhiều đối với những vết thương cần thay băng thường xuyên tương tự như vết thương của tuyển thủ Romania.

Không chỉ được áp dụng đối với vết thương ở vùng đầu, loại lưới này được sản xuất với nhiều kích cỡ và các hình dáng khác nhau, phù hợp với vết thương ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Ngoài ra, chiếc lưới này còn có thể được tái sử dụng thay vì bỏ đi luôn như băng dính, giúp giảm thiểu rác thải y tế, góp phần bảo vệ môi trường.

Nhờ chiếc lưới trùm đầu này, Hagi đã tiếp tục thi đấu mà không gặp trở ngại quá nhiều. Cầu thủ 25 tuổi là một trong những người có màn trình diễn tích cực nhất trên sân. Trước khi bị thay ra ở phút 72, Hagi có 26 lần chạm bóng, 4 lần thắng tranh chấp tay đôi và tạo ra 1 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Tuy nhiên, đối đầu với Hà Lan có sức mạnh vượt trội, Romania vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 0-3.

Ianis Hagi là con trai của huyền thoại bóng đá Romania Gheorghe Hagi, người được xem là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nước này. Khi còn thi đấu, Gheorghe Hagi chơi cho các CLB lớn như Real Madrid và Barcelona, được tôn vinh là huyền thoại của CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) vào những năm 1990. Ông Hagi thi đấu cho đội tuyển quốc gia Romania từ năm 1983 đến năm 2000.

Phương Linh

L.A (theo VTC News)