Du lịch

Ninh Bình vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024"

T.H (theo báo Tin tức) 03/07/2024 22:40

Ninh Bình được du khách bình chọn vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024".

Chú thích ảnh
Vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của bến đò Tràng An

Ngày 3/7, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, nền tảng hướng dẫn du lịch TripAdvisor (Mỹ) vừa công bố danh sách những cái tên giành chiến thắng ở hạng mục "Tốt nhất trong số những điều nên làm nhất, do du khách bình chọn năm 2024". Trong đó, Ninh Bình được du khách bình chọn vào "Top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024".

Là tỉnh có nhiều tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên đặc biệt, di sản văn hóa lịch sử phong phú, Ninh Bình thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt với vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, riêng có, cùng những cố gắng nỗ lực tạo ra những điểm đến du lịch độc đáo, hấp dẫn và sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng, môi trường du lịch thân thiện, hiếu khách, những năm gần đây, Ninh Bình liên tục được các tổ chức trong nước và thế giới xếp hạng cao trong danh sách bình chọn của nhiều chuyên trang du lịch quốc tế uy tín. Năm 2020, Trips to Discover (Mỹ) điền tên Ninh Bình vào danh sách 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Năm 2022, Tạp chí Du lịch và giải trí (Mỹ) xếp Ninh Bình vào danh sách 12 địa điểm quay phim đẹp nhất châu Á.

Năm 2023, Ninh Bình đoạt Giải thưởng Đánh giá của khách du lịch, lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới. Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn Ninh Bình là một trong 23 điểm đáng đến nhất thế giới. Mới đây nhất năm 2024, Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong "Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông".

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượt khách đến thăm quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 6,28 triệu lượt khách, tăng 38,47% so với cùng kỳ năm trước, đạt 83,76% so với kế hoạch năm 2024. Số lượt khách đến cơ sở lưu trú ước đạt trên 1,18 triệu lượt, gấp gần 1,8 lần. Doanh thu du lịch 6 tháng ước đạt trên 5.930 tỷ đồng, gấp hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 71,96% so với kế hoạch năm 2024.

Với đặc thù và tiềm năng về thiên nhiên - văn hóa - lịch sử, tỉnh Ninh Bình xác định chiến lược phát triển kinh tế - xã hội là “lấy bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa - lịch sử, truyền thống tốt đẹp của con người, vùng đất Cố đô, cùng giá trị nổi bật của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An làm nguồn lực và động lực phát triển”. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng “Đô thị di sản thiên nhiên kỷ, Thành phố sáng tạo” mà Di sản Tràng An là trung tâm.

Điểm đến Việt Nam với tour nổi bật du lịch Ninh Bình trong ngày từ Hà Nội (Full-Day Ninh Binh Highlights Tour from Hanoi), cũng được du khách bình chọn vào vị trí thứ 9 trong Top 10 "Trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024". Với 3.630 đánh giá của du khách, Tour nổi bật du lịch Ninh Bình trong ngày từ Hà Nội được TripAdvisor khen ngợi: "Thay đổi sự hối hả nhộn nhịp của Thủ đô Hà Nội của Việt Nam, để có một ngày đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên qua tour phiêu lưu rất ý nghĩa này. Qua đó du khách được trải nghiệm đi bộ đường dài, đạp xe ngắm cảnh các thôn làng đẹp như tranh vẽ cùng nhiều cơ hội chụp ảnh các danh lam thắng cảnh. Tour nổi bật du lịch Ninh Bình trong ngày từ Hà Nội đồng thời mang đến cho du khách sự kết hợp các hoạt động thể chất rất hấp dẫn…".

T.H (theo báo Tin tức)