Tin tức

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để Samsung tiếp tục kinh doanh tại Việt Nam

T.H (theo Vietnam+) 03/07/2024 21:00

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để Samsung tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Giám đốc điều hành, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Young Hyun Jun và ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của tập đoàn Samsung đón Thủ tướng Phạm Minh Chính. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Giám đốc điều hành, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Young Hyun Jun và ông Park Hark Kyu, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của tập đoàn Samsung đón Thủ tướng Phạm Minh Chính

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn công tác đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi - cơ sở sản xuất bán dẫn lớn nhất toàn cầu của Samsung để tìm hiểu về mô hình phát triển ngành bán dẫn mà Việt Nam đang hướng tới.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Samsung Young Hyun Jun, Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Samsung Hark Kyu Park và các lãnh đạo cấp cao Tập đoàn tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm các mô hình sản phẩm bán dẫn của Tập đoàn Samsung.

Bán dẫn là công nghệ lõi, cùng với các công nghệ khác như trí tuệ nhân tạo (AI)... đóng vai trò thiết yếu trog sự phát triển của khoa học kỹ thuật và kinh tế toàn cầu, nhất là trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Samsung đã tập trung đầu tư phát triển ngành bán dẫn cung cấp các sản phẩm nền tảng cho các thiết bị điện tử, vi mạch và các linh kiện điện tử khác, được sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ điện thoại thông minh, máy tính, đến ô tô và thiết bị y tế...

TTXVN_0307ThutuongSamsung6.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính viết lưu bút khi đến thăm Tổ hợp bán dẫn Samsung tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ ấn tượng khi tận mắt chứng kiến những thành tựu của tập đoàn Samsung trong lĩnh vực công nghệ cao nói chung và bán dẫn nói riêng, đóng góp vào sự tiến bộ về chất lượng cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới.

Ghi nhận hoạt động đầu tư kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn Samsung trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử tại Việt Nam trong gần 20 năm qua và đã đóng góp tích cực vào sự phát triển phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để Samsung tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Thông tin về việc Việt Nam ưu tiên thúc đẩy công nghiệp bán dẫn và AI trong giai đoạn tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam hoan nghênh và khuyến khích nhà đầu tư vào công nghệ bán dẫn và AI, đồng thời thúc đẩy hệ sinh thái cho các lĩnh vực này; cho biết Việt Nam sẽ hoàn thiện thể chế chính sách, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển hạ tầng... phục vụ tốt nhất các tập đoàn đầu tư phát triển ngành bán dẫn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng và tin tưởng Tập đoàn Samsung luôn phát triển, hợp tác đầu tư thành công, bền vững tại Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt-Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.

ttxvn_thu tuong tham da van hoa (2).jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt-Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng được chứng kiến cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc, thành công, tiến bộ của gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh, cũng như những người con Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hàn Quốc; cho biết gần 800 năm trước, khi Hoàng tử Lý Long Tường rời Đại Việt tới Cao Ly, hai dân tộc Việt-Hàn đã có mối lương duyên.

Qua những thăng trầm, đột phá, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay.

Tại Hàn Quốc có gần 300.000 người Việt đang làm việc, học tập, sinh sống và có khoảng 200.000 người Hàn Quốc đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam; hai nước có tới 80.000 gia đình đa văn hóa Việt-Hàn.

ttxvn_thu tuong tham da van hoa (3).jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tặng quà gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt-Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi

Cho rằng những người Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt là các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn chính là những cầu nối vun đắp cho quan hệ hai quốc gia, hai dân tộc, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh nói riêng và người Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng tiếp tục đoàn kết, chăm lao động, học tập, nghiên cứu, kinh doanh, xây dựng cuộc sống tươi đẹp; đồng thời giữ gìn các nét đẹp văn hóa mà hai nước có nhiều điểm tương đồng, tuân thủ pháp luật sở tại, ứng xử văn hóa, góp phần quảng bá hình ảnh của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam và vun đắp quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp.

Đây là hoạt động cuối cùng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.

Tối cùng ngày, Thủ tướng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Seoul về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm.

T.H (theo Vietnam+)