Tin tức

Phòng trọ ở Hà Nội bị tố lắp camera quay lén trong ổ điện

T.H (theo VTC News) 03/07/2024 16:21

Sau khi cậy ổ điện trong phòng trọ, hai cô gái phát hiện camera được đấu điện trực tiếp và vẫn đang hoạt động liền trình báo công an.

Camera giấu kín được lắp trong ổ điện.
Camera giấu kín được lắp trong ổ điện

Ngày 3/7, Công an phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đang xác minh vụ đặt camera quay lén tại một khu trọ trên địa bàn. Theo phản ánh, ngày 30/6, hai cô gái thuê trọ ở phường Nghĩa Đô bất ngờ phát hiện một camera giấu kín trong ổ điện. Hướng của camera quay vào khu vực nhà vệ sinh.

Sau khi cậy ổ điện, 2 cô gái thấy camera được đấu điện trực tiếp và vẫn đang hoạt động. Nạn nhân cho biết đã ở tại phòng trọ này được 6 tháng. Vụ việc lập tức được trình báo công an sở tại.

Mới đây, tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông cũng xảy ra vụ việc chủ nhà trọ lắp camera quay trộm trong phòng tắm của các khách nữ.

Tại cơ quan công an, ông N. (58 tuổi, chủ nhà trọ) khai nhận do muốn xem lén người thuê phòng tắm nên tháng 6/2023 ông ta lên mạng xã hội đặt mua 3 bộ camera về lắp vào phòng tắm của các phòng 401, 402 và tầng 5.

Ông N. khai thường xem trực tiếp hình ảnh quay lén các khách nữ thuê trọ trên điện thoại hoặc lưu trên ứng dụng của camera để xem lại. Những hình ảnh, video trên, ông N. cam đoan không phát tán, chia sẻ cho bất kỳ ai hay đưa lên mạng xã hội. Tại cơ quan công an, ông N. nhận thức hành vi vi phạm của bản thân.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được Công an quận Hà Đông xác định hành vi của ông N. trong vụ việc nêu trên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, mà chỉ đến mức xử lý vi phạm hành chính về hành vi “Thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác”.

Ngày 27/5, Công an quận Hà Đông có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận Hà Đông ra quyết xử phạt ông N. 12,5 triệu đồng. Đồng thời, cơ quan chức năng buộc ông N. hủy bỏ thông tin cá nhân là các video, hình ảnh lưu trong điện thoại di động.

T.H (theo VTC News)