Tin tức

Houthi cùng nhóm Hồi giáo ở Iraq tấn công vào Israel

T.H (Theo báo Tin tức) 03/07/2024 15:30

Ngày 2/7, lực lượng Houthi ở Yemen cho biết đã cùng với nhóm vũ trang mang tên "Kháng chiến Hồi giáo" ở Iraq tiến hành vụ tấn công bằng tên lửa hành trình nhắm vào "một mục tiêu quan trọng" ở thành phố Haifa của Israel.

Chú thích ảnh
Tên lửa do lực lượng Houthi phóng từ Yemen nhằm vào tàu hàng trên biển Arab

Trong thông báo phát trên kênh Masirah TV do Houthi vận hành, người phát ngôn của lực lượng này, Yahya Sarea nêu rõ "hoạt động quân sự chung đã đạt được các mục tiêu đề ra", đồng thời tuyên bố sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công nhằm vào Israel cho đến khi cuộc xung đột ở Dải Gaza kết thúc.

Kể từ tháng 11 năm ngoái, lực lượng Houthi ở Yemen đã tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa nhắm vào nhiều thành phố của Israel và tàu thương mại trên Biển Đỏ liên quan đến Israel. Houthi tuyên bố các vụ tấn công này nhằm thể hiện đoàn kết với người dân Palestine trong bối cảnh cuộc xung đột ở Dải Gaza vẫn tiếp diễn.

Mỹ và các đồng minh phương Tây đã cố gắng ngăn chặn Houthi, theo đó tấn công các mục tiêu Houthi ở Yemen, nhưng đến nay nhóm này vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Các vụ tấn công trên Biển Đỏ đã làm gián đoạn nghiêm trọng hoạt động vận tải trên tuyến hàng hải quan trọng này, buộc các công ty vận tải biển phải chuyển hướng tàu vận tải sang cung đường xa hơn qua mũi Hảo Vọng ở cực Nam châu Phi.

T.H (Theo báo Tin tức)