Gia đình

Cụ không muốn làm người hùng TikTok

CẨM DƯƠNG 07/07/2024 13:30

Bà cụ Thương vốn là giáo viên nghỉ hưu, năm nay 92 tuổi, tóc bạc trắng, lưng còng nhưng vẫn muốn trông chắt để giúp con, cháu.

Trưa ấy, cô cháu dâu ra đồng gặt lúa nhưng vì tức sữa nên về sớm hơn để cho con bú thì bắt gặp cảnh bà cụ Thương đang ngồi dưới đất vừa đưa võng, vừa nói chuyện với chắt mới được sáu tháng tuổi. Thế mà thằng bé cứ hóng nghe và âu ơ bắt chuyện lại với cụ như con sáo sậu. Chị bèn rút điện thoại ra quay lại cảnh đó.

Vài phút sau bà cụ Thương nhìn thấy cháu dâu đang quay mình bèn hỏi:

- Lại quay cái gì đấy Hà? Sao bọn trẻ chúng mày cứ hở tí là rút điện thoại ra quay vậy?

Cô cháu dâu cười vui vẻ:

- Con quay cảnh cụ đang trò chuyện với chắt, đẹp lắm cụ ơi.

- Cái thằng bé đến là mau mồm, nói chuyện với chắt suốt nãy giờ cụ còn mỏi mồm đây này.

- Chắt của cụ mà. Con sẽ đưa clip này lên Tiktok, rồi cả nghìn lượt xem ấy chứ. Rồi chỉ vài cái clip là cụ thành người hùng TikTok như cụ Khiến ngoài xóm Trại ấy chứ.

Bà cụ Thương chau mày khó hiểu:

- Người hùng? Cụ Khiến 90 tuổi bị liệt chỉ ngồi trên giường, ăn rồi bảo chưa ăn, con cháu đến thăm lại lẫn rồi gọi là các ông các bà thì còn người hùng cái gì nữa?

- Thì con dâu cụ ấy quay các kiểu trong cuộc sống của cụ ấy đưa lên Tiktok, có cả mấy nghìn lượt theo dõi, lượt xem. Cụ ấy đã thành người hùng rồi ạ.

- Mày nói rõ tí xem nào.

- Tức là trước khi cụ Khiến chưa được đưa clip lên thì có mấy cụ khác nổi như cồn, số lượt xem đông như kiến, nhưng giờ clip cụ Khiến đông người xem nhất đó. Người ta còn chia sẻ cho nhau xem và cười vui vẻ lắm.

Bà cụ Thương cười tủm:

- Tưởng người hùng thế nào...

- Con đưa cụ lên TikTok đây, bảo đảm chỉ vài ngày nữa là cụ trở thành người hùng mới...

Bà cụ Thương xua tay:

- Thôi, đừng làm cái kiểu ấy đi. Hay hớn gì làm trò mua vui giây lát cho thiên hạ. Cụ Khiến già rồi biết cái gì mà con cái tự ý đưa lên thế. Phải ra bảo với nhà ấy đi. Trước đi làm cán bộ xã, cụ ấy minh mẫn, sống giản dị, kín đáo lắm, chứ đâu có ồn ào, phô trương mà giờ con cháu cụ ấy lại đưa lên thế.

- Cũng là để lưu giữ hình ảnh về cụ lâu dài và cho mọi người biết cụ thôi mà. Xem vui lắm cụ à.

- Thiếu gì cách giữ hình ảnh hử? Cốt nhất là giữ hình ảnh ở trong lòng người chứ đâu phải cứ quăng các cụ lên mạng mới giữ được hình ảnh. Chết thật, già thập thò cửa lỗ biết bao sự lú lẫn, trái dở mà lại quay rồi đưa lên mua vui cho thiên hạ thế này. Phải góp ý với nhà đấy mới được.

- Cháu đi góp ý có mà nhà họ mắng cho ấy chứ.

- Để ta đi. Vào đây mà cho chắt bú đi kẻo nó đói lại khóc đấy. Mà nhớ, cụ mày không muốn làm người hùng trên "tíc tốc" gì đâu đấy nhớ. Chớ có coi cụ là miếng mồi câu nhá. Không xong với cụ đâu.

Cô cháu dâu xịu mặt:

- Vâng, cụ không thích nổi tiếng thì thôi. Cháu để trong máy làm kỷ niệm. Mà cụ đi đến nhà cụ Khiến thật đấy à?

Bà cụ Thương vắt khăn bông lên vai, đội nón:

- Anh họ xa bên ngoại ta, ta đến nói chuyện với mấy đứa con cháu đằng ấy ngay chứ ngại gì.

CẨM DƯƠNG