Quốc tế

Nhịp tim chứng minh bản lĩnh Ronaldo: Đá luân lưu bình thản như đi bộ

VN (theo VTC News) 03/07/2024 07:47

Ronaldo vừa khóc nức nở sau khi sút hỏng phạt đền nhưng lại bình tĩnh đến khó tin khi thực hiện cú đá luân lưu đầu tiên cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở EURO 2024.

Cristiano Ronaldo vừa trải qua trận đấu với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Siêu sao 39 tuổi thất vọng khi đá hỏng phạt đền nhưng rồi cũng vỡ òa cảm xúc khi chứng kiến Bồ Đào Nha đánh bại Slovenia ở loạt luân lưu để giành vé vào tứ kết.

Trang TNT Sport vừa công bố đồ họa nhịp tim của Ronaldo kể từ khi kết thúc 120 phút thi đấu cho đến khi Bồ Đào Nha thực hiện thành công lượt sút luân lưu thứ 3.

Nhịp tim của Ronaldo trong loạt luân lưu. Ảnh: TNT Sports.
Nhịp tim của Ronaldo trong loạt luân lưu

Sau tiếng còi mãn cuộc, nhịp tim của Ronaldo rất cao, vượt ngưỡng 170 bpm (nhịp/phút). Lý do là anh vừa hoạt động mạnh. Sau đó, nhịp tim của Ronaldo giảm dần trong thời gian anh cùng đồng đội nghỉ ngơi, lên tinh thần, trước khi bước vào loạt luân lưu.

Không giống như các giải đấu trước đây khi Ronaldo nhận đá lượt cuối, anh là người thực hiện cú sút luân lưu đầu tiên cho Bồ Đào Nha. Áp lực đối với người mở màn loạt "đấu súng" luôn rất lớn. Tâm lý hồi hộp, lo lắng sẽ đẩy nhịp tim lên rất cao.

Tuy nhiên, Ronaldo lại gần như không bị ảnh hưởng. Nhịp tim của ngôi sao thuộc biên chế Al Nassr khi thực hiện quả luân lưu đầu tiên ở mức hoàn toàn bình thường (khoảng 90 bpm). Chỉ số này nói lên sự bình tĩnh và bản lĩnh của Ronaldo vào thời khắc quan trọng nhất.

Sau khi hoàn thành trọng trách, Ronaldo mới bắt đầu lo lắng. Ở lượt sút luân lưu thứ 2 của Bồ Đào Nha, nhịp tim của Ronaldo là gần 140 bpm. Đến khi đồng đội thực hiện lượt thứ 3 và cũng là lượt sút mang về chiến thắng chung cuộc cho Bồ Đào Nha, nhịp tim của Ronaldo lại vượt ngưỡng 170 bpm, như khi hoạt động với cường độ cao nhất.

Màn trình diễn thăng hoa của thủ môn Diogo Costa giúp Bồ Đào Nha trải qua loạt luân lưu ngắn nhất lịch sử EURO. Thắng lợi 3-0 giúp đại diện bán đảo Iberia giành vé vào tứ kết gặp Pháp.

Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 6/7. Cổ động viên sẽ lại được chứng kiến màn so tài đỉnh cao giữa huyền thoại sống Cristiano Ronaldo và ngôi sao tấn công hay nhất của bóng đá thế giới đương đại, Kylian Mbappe.

VN (theo VTC News)