Môi trường

Dự báo từ chiều tối 3/7, Bắc Bộ mưa to

VN (theo Vietnamnet) 03/07/2024 05:35

Ngày 3/7, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ duy trì từ 26 - 33 độ, trời dịu mát.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do hội tụ gió trên cao ở vùng núi Bắc Bộ hoạt động mạnh dần, nên trong những ngày tới, mưa tập trung ở vùng núi và trung du.

Riêng khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay 3/7 đến hết ngày mai 4/7 có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa trên 60mm.

Ngày hôm nay, nền nhiệt tiếp tục giảm 1-2 độ so với hôm qua, trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và giông, khả năng mưa 50-70%. Nhiệt độ duy trì từ 26-33 độ.

nguyen trai 3 1 365.jpeg
Thời tiết Bắc Bộ có mưa, nhiều nơi mưa rất to

Khu vực Trung Bộ, ban ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi.

Dự báo thời tiết 3/7chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, riêng phía Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Hà Nội

Có mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

VN (theo Vietnamnet)