Quốc tế

Thắng hiện tượng Áo, Thổ Nhĩ Kỳ giành suất cuối cùng vào tứ kết EURO 2024

VN (theo Bongdaplus) 03/07/2024 04:46

Trận đấu giữa Áo và Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng 1/8 EURO 2024 đã hấp dẫn và kịch tính tới trận những phút cuối. Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng 2-1 để có suất cuối cùng vào tứ kết.

Bàn thắng

Áo: Gregoritsch (66')
Thổ Nhĩ Kỳ: Demiral (1', 59')

Dù là cặp đấu của 2 đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại vòng 1/8 nhưng Áo và Thổ Nhĩ Kỳ đã trình diễn một màn rượt đuổi đầy kịch tính tới tận những phút cuối.

Ngay từ những phút đầu, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Và ở giây thứ 57, trung vệ Demiral trong pha lên tham gia tình huống phạt góc đã nhanh chân dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Thổ Nhĩ Kỳ. Theo thống kê, đây là bàn thắng nhanh nhất trong các trận đấu của vòng knock-out tại EURO.

Demiral mở tỷ số trận Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ ngay ở giây thứ 57
Demiral mở tỷ số trận Áo - Thổ Nhĩ Kỳ ngay ở giây thứ 57

Những phút sau đó, hàng loạt cơ hội được cả hai đội tạo ra nhưng tiếc là chưa có bàn thắng nào được ghi thêm. Sau khoảng 30 phút, tốc độ của trận đấu dần chậm lại và các cơ hội cũng ít dần đi. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay đầu hiệp 2, Áo đã có cơ hội gỡ hòa khi Arnautovic di chuyển thông minh để đón bóng đối mặt với thủ môn Gunok nhưng anh lại không thể dứt điểm thành công.

Chỉ vài phút sau, Thổ Nhĩ Kỳ đã có bàn thắng thứ hai. Người ghi bàn vẫn là Demiral. Lần này, anh bật cao đánh đầu đưa bóng tung lưới của Áo sau cú đá phạt góc của Arda Guler.

Demiral nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 59
Demiral nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 59

Tuy nhiên cũng rất nhanh chóng, Áo đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Phút 66, cũng từ một quả đá phạt góc, cầu thủ mới vào sân thay người Gregoritsch đệm bóng cận thành không cho thủ thành Gunok có cơ hội cản phá.

Gregoritsch rút ngắn cách biệt cho Áo xuống còn 1-2 ở phút 66
Gregoritsch rút ngắn cách biệt cho Áo xuống còn 1-2 ở phút 66

Từ đây, tốc độ của trận đấu lại được đẩy lên cao nhất có thể. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 90'+4. Baumgartner đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Gunok đã có pha cản phá xuất thần.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Thổ Nhĩ Kỳ. Họ trở thành cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết EURO và sẽ đối đầu với Hà Lan.

Đội hình thi đấu

Áo: Pentz, Posch, Danso, Lienhart (Wober 65'), Mwene (Prass 46'), Seiwald, Laimer (Grillitsch 65'), Schmid (Gregoritsch 46'), Baumgartner, Sabitzer, Arnautovic
Thổ Nhĩ Kỳ: Gunok, Muldur, Demiral, Bardakci, Kadioglu, Yuksek (Ozcan 58'), Ayhan, Kokcu (Kahveci 83'), Guler (Yokuslu 78'), Yildiz (Akturkoglu 78'), Yilmaz

VN (theo Bongdaplus)