Quốc tế

Lịch sử đối đầu Anh - Slovakia: "Tam sư" chưa từng thua suốt 22 năm

VN (theo Thethaovanhoa) 30/06/2024 08:21

Kể từ lần chạm trán đầu tiên cách đây 12 năm, đội tuyển Anh chưa từng phải nhận thất bại trước Slovakia.

Đội tuyển Anh và Slovakia sẽ so tài với nhau trong trận đấu thuộc vòng 1/8 EURO 2024 vào lúc 23h ngày 30/6.

"Tam sư" là một đội bóng đã quá quen mặt với giải EURO. Họ đã có 11 lần tham dự giải đấu này nhưng chưa một lần lên ngôi. Bên kia chiến tuyến, Slovakia cho thấy họ cũng không phải đối thủ tầm thường khi đã dự EURO lần thứ ba liên tiếp kể từ khi tuyên bố là một quốc gia độc lập từ năm 2016.

Trong quá khứ, Anh và Slovakia đã gặp nhau tổng cộng 6 lần, với lần đầu tiên từ năm 2002. Kể từ đó đến nay, "Tam sư" đã thắng 5 trận, hòa 1 trận và chưa từng phải nếm mùi thất bại. Trong khoảng thời gian đó, họ ghi được 11 bàn thắng, thủng lưới 3 bàn.

Lịch sử đối đầu Anh vs Slovakia: 'Tam sư' chưa từng thua trong suốt 22 năm - Ảnh 1.
Anh chưa từng thua Slovakia trong suốt 22 năm

Lần duy nhất Slovakia cầm hòa được Anh là với tỷ số 0-0, ở vòng bảng EURO 2016. Đó là trận đấu mà Anh đã tung ra tới 29 cú sút, Slovakia có 4 cú sút, nhưng thật khó tin khi không đội nào sút trúng cầu môn đối phương.

Hy vọng rằng ở màn so tài tới đây, kịch bản đó sẽ không lặp lại. Đội tuyển Anh đang được đánh giá cao hơn với một dàn hào thủ chất lượng. Tuy nhiên, những gì họ đang thể hiện tại EURO 2024 cho đến nay lại chưa thể làm hài lòng khán giả.

Ngược lại, Slovakia với tâm thế cửa dưới có thể nhập cuộc thoải mái hơn mà không gặp nhiều áp lực. Đội thắng ở trận này sẽ gặp Thụy Sĩ ở tứ kết.

Lịch sử đối đầu Anh vs Slovakia: 'Tam sư' chưa từng thua trong suốt 22 năm - Ảnh 2.
Nhánh đấu EURO 2024

VN (theo Thethaovanhoa)