Quốc tế

Chủ nhà Đức vào tứ kết sau trận cầu kỳ lạ

VN (theo Bongdaplus) 30/06/2024 04:39

Trận Đức - Đan Mạch diễn ra với rất nhiều diễn biến bất ngờ. Một trận mưa đá khiến trận đấu bị hoãn 30 phút, có tới 2 bàn thắng bị VAR từ chối và cuối cùng là kết quả 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Bàn thắng

Đức: Havertz (33'-pen), Musiala (68')

Với tư cách là chủ nhà lại có phong độ tốt từ vòng bảng, đội tuyển Đức nhập cuộc đầy chủ động ở màn chạm trán với Đan Mạch. Ngay phút thứ 4, trung vệ Schlotterbeck đã đưa bóng vào lưới của Đan Mạch nhưng bàn thắng không được công nhận. VAR xác định đã có pha phạm lỗi của cầu thủ Đức trong vòng cấm.

Những phút sau đó, Đức tiếp tục tạo ra hàng loạt tình huống tấn công nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn dày dặn kinh nghiệm Kasper Schmeichel. Phải sau 20 phút, Đan Mạch mới dần lấy lại thế trận. Họ có liền 2 cơ hội nguy hiểm nhưng cả Eriksen và Maehle đều không thể tận dụng thành công.

Tới phút 35, do có sấm sét và sau đó là mưa đá trên sân nên trọng tài đã quyết định cho tạm dừng trận đấu. Sau khoảng 30 phút, trận đấu mới có thể bắt đầu lại. Tuy nhiên, cả hai đội đều không thể ghi bàn trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Havertz mở tỷ số trận Đức vs Đan Mạch trên chấm 11m
Havertz mở tỷ số trên chấm 11m

Ngay đầu hiệp 2, Andersen đã đưa được bóng vào lưới của Đức nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Oliver quyết định không công nhận bàn thắng do có 1 cầu thủ Đan Mạch đã việt vị trước đó.

Chỉ 4 phút sau, Andersen lại trở thành tội đồ khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi kiểm tra qua VAR, ông Oliver quyết định cho Đức được hưởng phạt đền. Havertz không mắc sai lầm nào đánh bại Schmeichel trên chấm phạt đền, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn dẫn trước, Đức thi đấu đầy thoải mái và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tới phút 68, họ đã có bàn thắng thứ hai. Musiala nhận đường chuyền từ đồng đội ở phía dưới trước khi thoát xuống đối mặt với Schmeichel. Cầu thủ số 10 không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-0.

Musiala ấn định tỷ số 2-0 trận Đức vs Đan Mạch ở phút 68
Musiala ấn định tỷ số 2-0 ở phút 68

Thời gian còn lại, Đan Mạch không thể một lần phá lưới Neuer do sự yếu kém của các chân sút. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội tuyển Đức. Đội chủ nhà đã giành vé vào tứ kết một cách thuyết phục.

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer, Kimmich, Schlotterbeck, Rudiger, Raum (Henrichs 80'), Kroos, Andrich (Can 64'), Musiala (Wirtz 80'), Gundogan (Fullkrug 64'), Sane (Anton 88'), Havertz
Đan Mạch: Schmeichel, Andersen, Christensen (Larsen 81'), Vestergaard, Bah, Hojbjerg, Delaney (Norgaard 69'), Maehle, Eriksen (Damsgaard 80'), Olsen (Poulsen 69'), Hojlund (Wind 81')

VN (theo Bongdaplus)