Tin tức

Belarus bổ sung hệ thống phòng không ở biên giới với Ukraine

T.H (theo báo Tin tức) 29/06/2024 22:30

Một quan chức quân đội Belarus xác nhận nước này đã triển khai thêm hệ thống phòng không ở biên giới với Ukraine.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Belarus tham gia cuộc tập trận ở Volka, cách thủ đô Minsk khoảng 230km về phía Tây Nam

Hãng Sputnik (Nga) vào ngày 29/6 dẫn lời chỉ huy lực lượng Không quân Belarus Andrei Severinchik cho biết không phận nước này ở khu vực biên giới vẫn trong tình trạng khá căng thẳng.

Trên trang Telegram của Bộ Quốc phòng Belarus, ông Severinchik nêu rõ: “Chúng tôi sẵn sàng kiên định sử dụng mọi lực lượng và công cụ khả thi để bảo vệ lãnh thổ quốc gia cũng như nhân dân Belarus khỏi nguy cơ khiêu khích tiềm tàng trên không phận”.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Belarus tuyên bố sở hữu thông tin chứng minh Ukraine đã chuyển dịch binh sĩ, vũ khí và thiết bị quân sự đến khu vực Zhytomyr giáp với Belarus. Ukraine chưa phản hồi về thông tin này.

Vào đầu tuần này, Belarus cho biết đã bắn hạ một thiết bị bay có 4 cánh quạt bay từ Ukraine và xâm phạm khu vực biên giới. Belarus tình nghi phương tiện này thu thập thông tin về cơ sở hạ tầng ở biên giới Belarus.

Trong một diễn biến khác, Belarus ngày 10/6 cho biết quân đội nước này đã tham gia giai đoạn 2 cuộc tập trận của Nga với nội dung triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Bộ trưởng Quốc phòng Belarus, Trung tướng Viktor Khrenin nêu rõ cuộc tập trận nhằm tăng cường năng lực sử dụng vũ khí, song ông không tiết lộ địa điểm tập trận cũng như loại vũ khí nào được sử dụng. Ông Khrenin khẳng định Belarus là quốc gia hòa bình và cuộc tập trận không nhằm mục đích gây căng thẳng trong vấn đề an ninh khu vực.

Giai đoạn đầu của cuộc tập trận diễn ra vào tháng 5 tại khu vực Akhatubinsk, miền Nam nước Nga và sử dụng tên lửa Iskander và Kinzhal.

T.H (theo báo Tin tức)