Trong tỉnh

Tối nay 29/6, 400 người sẽ tham gia màn đồng diễn Yoga lớn nhất từ trước đến nay tại Hải Dương

TIẾN HUY 29/06/2024 13:34

Sáng 29/6, buổi tổng duyệt đồng diễn Yoga tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông đã diễn ra đúng như kịch bản. Đây là hoạt động trọng tâm hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga 21/6.

6a68d4b2f6e454ba0df5(1).jpg
Các học viên Yoga trong buổi tổng duyệt đồng diễn Yoga sáng 29/6

Có khoảng 300 người tham gia buổi tổng duyệt đồng diễn. Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, buổi tổng duyệt diễn ra theo đúng kịch bản, các khâu ăn khớp, động tác thực hiện của các học viên Yoga thuần thục, đẹp mắt, uyển chuyển.

Tối cùng ngày, sẽ có khoảng 400 người là các huấn luyện viên, hướng dẫn viên, những người thực hành luyện tập Yoga, các tập thể, cá nhân yêu thích bộ môn Yoga tại Hải Dương tham gia đồng diễn.

Buổi đồng diễn dự kiến sẽ có sự tham dự của các quan chức Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; lãnh đạo tỉnh Hải Dương, TP Hải Dương và lãnh đạo các sở, ngành.

Lễ đồng diễn Yoga tại Hải Dương nhằm nâng cao nhận thức về tác dụng của Yoga đối với sức khỏe, thể lực và tinh thần; quảng bá văn hóa, con người Việt Nam và Ấn Độ; phát triển phong trào tập luyện Yoga tại Hải Dương. Đồng thời thúc đẩy mối quan hệ giao lưu hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Hải Dương với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, cũng như giữa nhân dân Việt Nam và Ấn Độ.

c1bf225a000ca252fb1d(1).jpg
Lễ đồng diễn Yoga tổi 29/6 dự kiến có sự tham gia của khoảng 400 người

Trước đó, tại buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tiến sĩ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Ấn Độ, thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, Yoga khởi nguồn từ Ấn Độ khoảng 2.000 năm trước và đã phát triển mạnh mẽ ra toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, cũng như Hải Dương. Yoga của Ấn Độ đã được UNESCO công nhận là bộ môn dành cho tất cả mọi người. Hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga, đã có 15 tỉnh, thành phố tại Việt Nam tổ chức các hoạt động liên quan.

TIẾN HUY