Khắc phục hạn chế trong xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Sáng 28/6, Thanh tra tỉnh Hải Dương tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và giới thiệu một số điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022.
180 cán bộ, công chức làm nhiệm vụ thanh tra, tiếp công dân trong tỉnh đã được nghe đồng chí Vũ Văn Chiến, Thanh tra viên cao cấp, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phổ biến, hướng dẫn các quy định, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Các đại biểu cũng được giải đáp, chia sẻ một số tình huống thực tế giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh; kinh nghiệm xử lý các tình huống vướng mắc trong thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.
6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh đã tiếp 3.941 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 159 lượt so với cùng kỳ năm 2023); tiếp nhận 4.328 đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị, đã xử lý 4.310 đơn. Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; kịp thời giải quyết các vụ việc, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp.