Việc tử tế

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

PV - CTV 27/06/2024 20:00

Kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2024), Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp của Hải Dương tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

thinangkhieu.jpg
Một tiết mục phần thi năng khiếu tại giao lưu các câu lạc bộ “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hải Dương tổ chức

Sáng 27/6, Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hải Dương tổ chức giao lưu các Câu lạc bộ “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. 5 câu lạc bộ đại diện cho 5 cụm của thành phố tham gia 2 phần thi là kiến thức và năng khiếu.

Thông qua phần thi kiến thức, các đội thể hiện sự hiểu biết phương pháp xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình; các kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường…

Phần thi năng khiếu được các đội thể hiện sinh động, hấp dẫn bằng nhiều tiểu phẩm, hoạt cảnh, ca kịch do các đội tự sáng tác, dàn dựng. Các tiết mục đều có nội dung truyền tải thông điệp thực hiện bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Buổi giao lưu thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tới xem, cổ vũ.

Kết quả, Ban tổ chức trao 2 giải A cho cụm số 2 (gồm các phường, xã: Ái Quốc, Nam Đồng, An Thượng, Tiền Tiến, Quyết Thắng) và cụm số 5 (gồm các phường, xã: Thạch Khôi, Gia Xuyên, Tân Hưng, Liên Hồng, Tứ Minh).

Cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Kinh Môn tổ chức “Ngày hội gia đình hạnh phúc" năm 2024.

Tham gia ngày hội có 6 gia đình tiêu biểu đại diện cho các gia đình hội viên, phụ nữ trên địa bàn thị xã. Các gia đình tham gia giao lưu 3 phần thi gồm: Gia đình hiểu nhau, gia đình tài năng và gia đình vui khỏe.

Trong đó ấn tượng nhất là phần thi “Gia đình tài năng”. Từ nguyên liệu tái chế, bằng ý tưởng sáng tạo, các gia đình tạo thành đồ dùng hoặc đồ trang trí có chủ đề xây dựng gia đình hạnh phúc và bảo vệ môi trường, có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho gia đình chị Bùi Thị Thúy ở xã Thượng Quận.

tangqua12.jpg
Ngân hàng Seabank chi nhánh Hải Dương tặng 15 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nam Sách nhân Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động vì trẻ em (ảnh cơ sở cung cấp)

Sáng 27/6, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thanh Hà tổ chức "Ngày hội gia đình hạnh phúc" năm 2024.

Tại ngày hội, 8 gia đình tiêu biểu tham gia giao lưu, chia sẻ kiến thức về chăm lo gia đình hạnh phúc, cùng nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống để hướng tới những giá trị tốt đẹp, nhân văn. Qua đó, tăng cường sự gắn kết, cảm thông giữa các thành viên trong gia đình.

Tại ngày hội, huyện Thanh Hà đã trao 40 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho trẻ em khó khăn.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Nam Sách đã tổ chức tập huấn kỹ năng tham gia giải quyết, giám sát các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em cho 80 cán bộ, hội viên, tuyên truyền viên, hội phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Dịp này, một số cơ sở hội cũng thành lập và ra mắt mô hình “Phòng chống bạo lực gia đình”; tặng quà nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

kimthanhtangqua.jpg
Các cơ quan, đơn vị tặng quà trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Kim Thành (ảnh cơ sở cung cấp)

Ban Chỉ huy quân sự huyện và Công an huyện Kim Thành vừa nhận đỡ đầu 4 trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng. Trong đó, 2 trẻ được Công an huyện đỡ đầu trong thời gian 3 năm, 2 trẻ được Ban Chỉ huy quân sự huyện đỡ đầu trong 2 năm.

Đến nay, 150 trong tổng số 186 trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Kim Thành đã được các cấp, ngành, đoàn thể, đơn vị nhận đỡ đầu với tổng kinh phí hỗ trợ trên 4,3 tỷ đồng.

PV - CTV