Du lịch

Trải nghiệm ở phòng khách sạn cao nhất thế giới

T.H (theo VnExpress) 27/06/2024 - 18:54

Phòng khách sạn cao nhất thế giới cao đến nỗi du khách đôi lúc không thể thấy gì ngoài mây.

Tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh Victoria phía dưới khi ở tại khách sạn. Ảnh: Tripadvisor
Tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh Victoria phía dưới khi ở tại khách sạn

Ritz Carlton Hong Kong được kỷ lục Guinness thế giới công nhận là khách sạn cao nhất thế giới. Khách sạn nằm từ tầng 102 đến 118 trong tòa Trung tâm Thương mại Quốc tế trên vịnh Victoria, có tầm nhìn toàn cảnh từ độ cao 484 m - cao hơn tháp Eiffel 184 m.

Thang máy lên khách sạn là một trong những thang nhanh nhất ở Hong Kong, di chuyển với tốc độ 9,1 m/s. Để lên đến quầy lễ tân của tầng 103, khách mất một phút 10 giây.

Theo Harriet Sime, du khách Anh, trong phần lớn thời gian lưu trú tại phòng trong khách sạn, tất cả những gì Sime có thể nhìn thấy chỉ là những đám mây. Chúng "gần đến đáng sợ", gợi cho nữ du khách cảm giác "đang trên máy bay đi qua cơn bão".

Dù vậy, ở tại căn phòng khách sạn cao nhất thế giới vẫn là "điều thú vị", theo Sime. Du khách cần trả 480 USD để lưu trú một đêm tại căn phòng ở tầng cao nhất và nhìn ra đường chân trời của quận Cửu Long.

3-4888-1719456531-7115-1719456930.jpg
Phòng tắm với tầm nhìn ra cảng Victoria

Căn phòng Sime ở có thiết kế sang trọng, phòng khách lớn với bàn làm việc, ghế sofa dài đặt cạnh cửa sổ. Cửa sổ kính trong suốt từ trần nhà đến sàn, tầm nhìn ra biển và đảo Hong Kong. Từ đây, Sime thấy các tòa nhà chọc trời phía xa nhỏ như những món đồ chơi.

Sau khi tắm rửa để xóa tan mệt mỏi của chuyến bay 13 tiếng khởi hành từ London, Sime đến hồ bơi cao nhất thế giới, một danh hiệu khác của khách sạn cũng được Guinness ghi nhận, phòng tập thể dục trên tầng 118 và quán bar Ozone cao nhất châu Á.

the-ritz-carlton-hong-3-7494-1-7302-1305-1719456930.jpg
Phòng khách sạn có tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh Victoria của Hong Kong

Phần lớn thời gian trong ngày Sime khám phá những khu chợ nhộn nhịp, những con đường phía sau đảo Hong Kong - nơi luôn đông đúc dân địa phương, khách du lịch. Họ xếp hàng bên ngoài những quán trà nhỏ, quán mì, bên cạnh là những người đàn ông đang đẩy xe chất đầy món dim sum bốc khói.

Sime ăn tối tại tầng 102 khách sạn. Trời tối và mưa, nước hắt lên cửa sổ kính khiến nữ du khách chỉ có thể nhìn thấy những tòa tháp cao nhất của thành phố từ xa. "Tôi rất tiếc vì quang cảnh hôm nay", người phục vụ nói với Sime khi dẫn đường cho cô đến chỗ ngồi.

Vào bữa sáng hôm sau, khi được phục vụ hỏi "Sáng nay cô cảm thấy thế nào?", Sime đã trả lời "như đang trên đỉnh của thế giới", theo đúng nghĩa đen.

T.H (theo VnExpress)