Tin tức

Tử hình Phạm Văn Trung - đối tượng nhận vận chuyển trái phép gần 7 kg ma túy từ Đức gửi về Hải Dương

THÀNH ĐẠT 27/06/2024 17:31

Chiều 27/6, Toà án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Văn Trung (sinh năm 1987, ở phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương) tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

img_9771-1-1-(1).jpeg
Bị cáo Phạm Văn Trung tại toà

Theo cáo trạng, tháng 9/2023, qua mạng xã hội Trung kết bạn với người đàn ông tự giới thiệu tên là Hưng đang sống tại Đức. Sau đó, Hưng gọi điện thuê Trung vận chuyển ma túy do Hưng gửi từ Đức về Việt Nam.

Sau khi nhận hàng, Hưng sẽ cung cấp cho Trung địa điểm nhận hàng tiếp theo, Trung được hưởng tiền công 5 triệu đồng. Trung bảo Hưng gửi về người nhận tên là Phạm Vân Anh (do Trung tự nghĩ ra để tránh tên thật) địa chỉ số 120 Điện Biên Phủ, TP Hải Dương.

Ngày 16/10/2023, nhân viên Bưu cục Viettel Post ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương) báo cho Trung đến nhận kiện hàng từ Đức gửi về. Sợ bị phát hiện nên Trung không đến nhận hàng ngay. Trung lái xe ô tô đến đường An Thái (TP Hải Dương) thuê anh Hoàng Văn Lưu (làm nghề lái xe ôm) ra Bưu cục Viettel Post để nhận 1 kiện hàng, Trung không nói cho anh Lưu cụ thể là loại hàng gì.

Trung đưa cho anh Lưu 1 điện thoại để mang ra bưu cục Viettel Post cho nhân viên kiểm tra tin nhắn và số điện thoại của người nhận hàng. Trung đưa cho anh Lưu 200.000 đồng để trả cước vận chuyển của kiện hàng là 100.000 đồng, cho nhân viên của quầy 50.000 đồng, trả tiền công cho anh Lưu 50.000 đồng.

Trung hẹn anh Lưu mang hàng nhận được về ngay đoạn đường trước cửa số nhà 25 đường An Thái, phường Bình Hàn (TP Hải Dương) trả lại kiện hàng cho Trung. Khi anh Lưu đi, Trung lái xe ô tô đi theo sau rồi đỗ xe đối diện Bưu cục Viettel Post để theo dõi việc anh Lưu vào nhận hàng.

Khoảng 9 giờ 55 cùng ngày, anh Lưu vào trong Bưu cục Viettel Post, nhân viên Bưu cục xác nhận đúng số điện thoại được ghi trong đơn hàng thì yêu cầu anh Lưu ký nhận 1 kiện hàng và thanh toán 100.000 đồng tiền cước. Sự việc đã bị tổ công tác thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương phát hiện; đồng thời bắt Trung đang ngồi trong xe ô tô tại vị trí đối diện Bưu cục Viettel Post.

img_9765(1).jpeg
Quang cảnh phiên toà xét xử Phạm Văn Trung

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ thùng hàng bên trong chứa 6.992,651g ma túy tổng hợp.

Trung khai nhận thuê anh Lưu đến nhận kiện hàng bên trong chứa ma túy để Trung tiếp tục gửi đến địa chỉ theo yêu cầu của người đàn ông tên Hưng (địa chỉ nhận ma túy tiếp theo thì Hưng chưa gửi cho Trung) thì bị phát hiện. Trung chưa được Hưng thanh toán số tiền 5 triệu đồng.

Căn cứ tính chất, mức độ, hình vi của vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Phạm Văn Trung tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy quy định tại điểm b khoản 4, điều 250 Bộ luật Hình sự.

Đối với người đàn ông tên Hưng thuê Trung vận chuyển trái phép chất ma túy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã có văn bản đề nghị tương trợ tư pháp đến Đức. Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã có yêu cầu tương trợ tư pháp gửi Bộ Tư pháp Cộng hòa Liên bang Đức nhưng chưa có kết quả tương trợ tư pháp. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương ra Quyết định tách hành vi, tài liệu liên quan trong vụ án hình sự để tiếp tục xác minh, làm rõ có căn cứ xử lý sau.

Đối với anh Lưu không biết Trung phạm tội nên Cơ quan Cảnh sát điều tra không xử lý.

THÀNH ĐẠT