Xe máy

Honda bàn giao xe điện cho Bưu điện Việt Nam

ĐH (theo VnExpress) 21/06/2024 11:43

130 chiếc Benly e: được Honda bàn giao cho Bưu điện Việt Nam để mở rộng dự án sử dụng xe điện giao hàng, hôm 20/6.

Đại diện Honda và Bưu điện Việt Nam tại lễ bàn giao.
Đại diện Honda và Bưu điện Việt Nam tại lễ bàn giao

Lễ bàn giao 130 chiếc Benly e: được Honda phối hợp Bưu điện Việt Nam tổ chức, nhằm mở rộng dự án vận chuyển bưu phẩm bằng xe máy điện tại khu vực phía Nam và các tỉnh lân cận. Theo hãng, xuất phát từ yêu cầu của ngành dịch vụ giao hàng có tần suất sử dụng phương tiện cao, Honda Việt Nam chọn lĩnh vực này để nghiên cứu, thí điểm cho việc nhân rộng chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng.

Từ năm 2021, hãng xe Nhật Bản đã triển khai dự án thử nghiệm gắn thùng đựng đồ trên 70 chiếc xe điện, làm dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin để thăm dò thị trường. Mẫu xe sử dụng trong dự án là Honda Benly e: có ưu điểm nhỏ gọn, phù hợp hệ thống giao thông nội đô.

"Qua quá trình thử nghiệm, những chiếc xe điện đã được đánh giá cao với khả năng vận hành tốt, êm ái, mang đến cảm giác thoải mái khi điều khiển. Điều này đã hỗ trợ rất tốt cho nhân viên giao hàng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ", đại diện Honda Việt Nam nói. "Bên cạnh đó, sử dụng xe điện giao hàng cũng nhận được những phản hồi tích cực từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp".

Các mẫu xe Honda Benly e: tại sự kiện.
Các mẫu xe Honda Benly e: tại sự kiện

Việc bàn giao thêm những chiếc Benly e: được kỳ vọng sẽ giúp hãng Nhật Bản nắm bắt tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của người dùng với dòng xe máy điện, nền tảng cho việc phát triển sản phẩm mới trong tương lai.

Honda trang bị cho mẫu xe này đèn chiếu sáng LED, xi-nhan tách rời, yên đơn, tay lái có hai tấm bảo vệ. Ổ khóa cơ, bên cạnh bổ sung cổng sạc điện. Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin khi vận hành. Sàn để chân rộng. Điểm nổi bật khác là tính năng hỗ trợ lùi xe bằng nút bấm.

Benly e: có chiều dài, rộng và cao 1.820 x 710 x 1.025 (mm). Trục cơ sở 1.280 mm. Khoảng sáng gầm xe 115 mm, chiều cao yên tính từ mặt đất 710 mm. Vành trước 12 inch và vành sau 10 inch.

Dòng xe Honda Benly e: trên đường phố.
Dòng xe Honda Benly e: trên đường phố

Xe sử dụng một động cơ điện công suất 5,6 mã lực, mô-men xoắn 15 Nm. Nuôi động cơ điện là hai pin lithium-ion 1,052 kWh. Cặp pin MPP2 này có thể tháo rời và thay thế. Theo hãng, mẫu pin này được Honda sử dụng cho xe điện tại Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan.

ĐH (theo VnExpress)