Quốc tế

Anh-Serbia: "Tam sư" mơ tái hiện chiến thắng của "Thế hệ vàng"

VN (theo Thethaovanhoa) 16/06/2024 13:30

Đội tuyển Anh từng thắng Serbia 2-1 trong trận giao hữu cách đây 21 năm. Và đó là lần đối đầu duy nhất giữa hai đội tuyển.

Lịch sử đối đầu Serbia - Anh

Theo thống kê của Soccerway, đội tuyển Anh gặp Serbia đúng 1 lần trong quá khứ. Đó là trận giao hữu diễn ra vào ngày 3/6/2003. Đội tuyển Serbia thời điểm ấy có tên là Serbia & Montenegro.

Khi đó, thế hệ vàng của đội tuyển Anh với Steven Gerrard, Paul Scholes, Michael Owen, Frank Lampard… đã giành chiến thắng 2-1. Gerrard mở tỷ số ở phút 35 trong trận gặp Serbia trên sân King Power.

Lịch sử đối đầu Serbia vs Anh: 'Tam sư' mơ tái hiện lại chiến thắng của 'Thế hệ vàng' - Ảnh 1.
Đội tuyển Anh từng thắng đội tuyển Serbia vào năm 2003

Jestrovic san bằng tỷ số cho Serbia ở phút 45. Phải tới phút 82, Joe Cole ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp để mang về chiến thắng 2-1 cho "Tam sư".

Gareth Southgate, huấn luyện viên hiện tại của đội tuyển Anh, đá chính trong trận thắng nói trên của "Tam sư". Ông Southgate rời sân ngay đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho Owen Hargreaves.

Sau 21 năm, đội tuyển Anh tái ngộ Serbia tại vòng bảng EURO 2024. Hiện tại, Anh được xem là ứng cử viên vô địch EURO 2024. Thành tích tốt nhất của tuyển Anh ở EURO là á quân giải đấu tổ chức năm 2021. Trong khi đó, Serbia đã không thể giành vé dự vòng chung kết 4 kỳ EURO trước đó.

Cả Serbia và Anh đều có hàng công hoạt động hiệu quả. Serbia ghi bàn trong 11 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong khi Anh cũng ghi bàn trong 10 trận gần nhất.

Trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Serbia thắng 2, hòa 2 và thua 2. Họ ghi được 11 bàn và để thủng lưới 9 bàn trong giai đoạn đó. Phần lớn các bàn thắng của họ (7 bàn) đến trong hiệp 1.

Anh thắng 4 và hòa 2 trong 6 trận gần nhất. Họ ghi được 18 bàn và để thủng lưới 3 bàn trong 6 trận đấu đó. "Tam sư" mở tỷ số ở 3 trong số 6 trận nói trên.

VN (theo Thethaovanhoa)