Quốc tế

"Trợ lý thứ tư" lần đầu xuất hiện tại EURO

TIẾN HUY (tổng hợp) 14/06/2024 14:15

Quả bóng thông minh được mệnh danh là "trợ lý thứ tư" sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại EURO 2024, giúp việc điều hành các trận đấu công minh hơn.

fussballliebe-17182429777731877138017.jpg.jpg
Fussballliebe hay còn được gọi là "Trợ lý thứ tư" sẽ xuất hiện tại EURO năm nay. Ảnh: GETTY

Cụ thể, ADIDAS đã thiết kế thành công và đưa vào sử dụng quả bóng Fussballliebe, hay được gọi là "Tình yêu bóng đá", tại EURO năm nay. Bóng được thiết kế với các họa tiết sinh động, mang màu sắc Quốc kỳ của chủ nhà Đức và hình ảnh một số sân vận động tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ EURO.

Đặc biệt, Fussballliebe được hỗ trợ các công nghệ theo dõi tất cả các yếu tố chuyển động và hỗ trợ các quyết định của tổ trọng tài VAR. Các cảm biến được gắn trên quả bóng sẽ giúp trọng tài xác định bóng đã bị cầu thủ chạm bằng tay hay các bộ phận khác của cơ thể chưa, từ đó sẽ đưa ra những quyết định chính xác, hạn chế thấp nhất các tình huống tranh cãi. Vì lý do này, Fussballliebe được mệnh danh là "Trợ lý thứ tư", sau trọng tài chính, trọng tài biên và trọng tài VAR.

Fussballliebe sẽ chính thức ra mắt trong trận khai mạc giữa chủ nhà Đức và Scotland vào lúc 2 giờ ngày 15/6 (giờ Việt Nam).

TIẾN HUY (tổng hợp)